16/04/2015 15:44 GMT+7

Chiều nay, tổng thống Putin trả lời phỏng vấn trước toàn dân

MINH TRUNG
MINH TRUNG

TTO - Tổng thống Nga Vladimir Putin chiều ngày 16-4 (giờ VN) có buổi trả lời phỏng vấn thường niên trước toàn dân, được chọn lọc từ khoảng 2 triệu câu hỏi đã gửi về điện Kremlin.

Tổng thống Vladimir Putin - Ảnh: TASS

Theo hãng tin TASS, buổi nói chuyện của người đứng đầu nước Nga được phát trực tiếp trên tất cả các kênh truyền hình, truyền thanh nhà nước.

Bên cạnh đó, điện Kremlin tổ chức nhiều cầu truyền hình nối đến các khu vực xa xôi ở Nga để người dân có thể chất vấn trực tiếp tổng thống.

Thư ký báo chí điện Kremlin Dmitri Peskov cho biết các câu hỏi gửi về bao quát toàn bộ các vùng miền của quốc gia lớn nhất hành tinh, thể hiện các vấn đề dân chúng lo lắng cũng như ý kiến của họ đối với nhiều sự kiện.

“Đây là cơ hội tuyệt vời để rời mắt khỏi những bản thống kê khô khan, để hiểu những gì trên thực tế đang diễn ra”, ông Peskov nhận xét.

Các vấn đề xã hội được cử tri Nga dành nhiều câu hỏi nhất cho ông Putin. Ông Peskov nói có rất nhiều than phiền liên quan đến lãnh đạo địa phương, chất lượng phục vụ của họ dành cho dân.

Ngoài vấn đề trong nước, cuộc khủng hoảng Ukraine, cấm vận phương Tây và quan hệ của Nga với các nước khác là những tiêu điểm chính.

Số lượng câu hỏi khổng lồ dành cho ông Putin được điện Kremlin giải thích rằng do nước Nga đang trải qua một thời kỳ lịch sử “thú vị và sống động” .

Thời lượng buổi nói chuyện của ông Putin không xác định trước. Năm 2013 ông Putin nói liên tục trong gần 5 tiếng, năm 2014 là gần 4 tiếng.

Đây là lần xuất hiện thứ 13 của ông Putin trước toàn dân trên cương vị lãnh đạo nước Nga.

Tuổi Trẻ Online sẽ lượt thuật nội dung trả lời phỏng vấn của Putin.

 

MINH TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên