04/07/2017 19:35 GMT+7

"Tôi xây dựng một tập thể mạnh chứ không xoay quanh cá nhân"

NGUYỄN KHÁNH
NGUYỄN KHÁNH

TTO - Đó là khẳng định của huấn luyện viên trưởng Nguyễn Hữu Thắng sau buổi tập đầu tiên của đội tuyển U-22 Việt Nam (VN) vào chiều 4-7 trên sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF.

HLV trưởng U22 Việt Nam Nguyễn Hữu Thắng chia sẻ về tình hình chuẩn bị lực lượng của đội tuyển cho hai giải đấu lớn sắp tới. Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

Buổi tập đầu tiên của U-22 VN kéo dài trong hai giờ, trong buổi tập này, HLV Hữu Thắng và HLV thể lực người Đức Martin Forkel vẫn duy trì cho các cầu thủ một khối lượng luyện tập khá nặng nhằm duy trì sức bền của tuyển thủ. Lý giải về cường độ tập luyện này, HLV Hữu Thắng cho rằng: “Do V-League vừa mới kết thúc ít ngày nên các cầu thủ không bị ì, do vậy tôi vẫn phải duy trì khối lượng luyện tập bình thường cho các tuyển thủ”.

Theo danh sách tập trung mới nhất, thành phần tuyển U-22 VN chỉ có một sự bổ sung là thủ môn Đỗ Sĩ Huy (Hà Nội). Ngoài ra hai cầu thủ khác là Tiến Dụng và Văn Kiên cũng được triệu tập bổ sung thay cho A Hoàng và Đình Khương bị chấn thương.

Chia sẻ về tình hình lực lượng của U-22 VN, HLV Hữu Thắng cho rằng: “Đội tuyển U22 Việt Nam là một tập thể đồng đều, hiện tại đây là những cầu thủ xuất sắc nhất của bóng đá Việt Nam trong lứa tuổi của mình. Tại mỗi vị trí tôi đều có nhiều sự lựa chọn và thể lực của các cầu thủ sau buổi tập ngày hôm nay là khá tốt.”

Công Phượng và các đồng đội tập thể lực trong buổi tập trung đầu tiên của U22 Việt Nam. Ảnh: NGUYỄN KHÁNH 

“Tuy nhiên sự vắng mặt của cầu thủ Lương Xuân Trường (tập trung muộn) cũng khiến việc tập luyện kỹ chiến thuật của đội tuyển bị ảnh hưởng, vì Trường là một trong những cầu thủ trụ cột của đội bóng. Tôi cũng đã đề nghị Liên đoàn bóng đá Việt Nam đặt vấn đề với câu lạc bộ Gangwon (Hàn Quốc) để Trường được về nước tập trung sớm hơn”. HLV Nguyễn Hữu Thắng chia sẻ thêm. Dự kiến cầu thủ Lương Xuân Trường sẽ về nước vào ngày 11-7.

Trong đợt tập trung lần này, HLV Hữu Thắng cũng đã gọi tập trung 9 tuyển thủ của U-20 VN lên tuyển U-22, nhìn chung các cầu thủ hoà nhập khá tốt với các đàn anh. Nói về cơ hội ra sân của các cầu thủ này, ông Thắng cũng thẳng thắn cho rằng: “Tôi nghĩ chúng ta không nên nói nhiều về quá khứ, các cầu thủ U-20 mặc dù đã thi đấu rất ấn tượng khi lọt vào vòng chung kết World Cup U-20 thế giới, tuy nhiên điều đó không đồng nghĩa với việc các cầu thủ này nghiễm nhiên có được một vị trí chính thức tại U-22 Việt Nam. Trong buổi họp sáng nay tôi đã nói với tất cả các tuyển thủ rằng: cơ hội ra sân của các bạn phụ thuộc vào thái độ tập luyện và phong độ của mỗi người và ai cũng có cơ hội được ra sân chính thức, mọi cầu thủ bình đẳng như nhau”.

Đánh giá về các đối thủ tại SEA Games 29 sắp tới, HLV Hữu Thắng cũng cho rằng: “Các đội tuyển Thái Lan, Myanmar hay Malaysia cũng có sự chuẩn bị khá tốt. Đội tuyển Việt Nam sẽ phải nỗ lực trong từng trận đấu để đạt được kết quả tốt nhất. Tôi cũng vừa nghe thông tin nước chủ nhà Malaysia sẽ bốc thăm chia bảng như truyền thống thay vì được chọn bảng thi đấu. Tôi nghĩ điều đó sẽ bình đẳng và hợp lý hơn”.

Theo lịch tập trung dự kiến, đội tuyển U22 Việt Nam sẽ tập luyện tại Hà Nội từ ngày 4-7 đến ngày 12-7, sau đó cả đội sẽ bay vào TP.HCM để tham dự Vòng loại U-23 châu Á 2018. Tại giải đấu này, U-22 VN nằm tại bảng I cùng với các đội tuyển: Hàn Quốc, Đông Timor và Macau (TQ).

Việc giành ngôi đầu bảng là nhiệm vụ khá khó khăn cho U-22 VN khi đối thủ mạnh nhất và trực tiếp của U-22 VN là Hàn Quốc. Tuy nhiên các học trò của HLV Hữu Thắng vẫn còn cơ hội để lọt vào vòng chung kết U-23 châu Á với tư cách một trong những đội nhì có số điểm tốt nhất. “U-22 Việt Nam sẽ nỗ lực hết sức và chắt chiu từng điểm số để lọt vào vòng chung kết” - HLV Hữu Thắng nói ngắn gọn về mục tiêu của U-22 tại vòng loại U-23 châu Á sắp tới. 

NGUYỄN KHÁNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên