30/09/2014 05:56 GMT+7

“Tôi vẫn muốn cống hiến cho đội tuyển”

N.KHÔI thực hiện (từ Incheon)
N.KHÔI thực hiện (từ Incheon)

TT - Trả lời Tuổi Trẻ sau trận thua Nhật Bản 0-3 ở bán kết Asiad 17, thủ môn Đặng Thị Kiều Trinh - cầu thủ VN chơi xuất sắc nhất trong trận - nói cô vẫn muốn cống hiến cho đội tuyển dù sắp bước sang tuổi 30.

Giải thích về màn trình diễn xuất sắc của mình với nhiều pha cứu thua cho đội tuyển nữ VN trước nhà đương kim vô địch thế giới và châu Á Nhật Bản, Kiều Trinh nói: “Không hiểu sao mỗi khi gặp các đối thủ mạnh, đặc biệt là đội tuyển nữ Nhật Bản, tôi càng cảm thấy rất sung sức”.

* Trước trận đấu, HLV Mai Đức Chung có nói gì với toàn đội về trận đấu này hay không?

- HLV Mai Đức Chung có nói ai cũng có ước mơ, vì vậy hãy cố gắng thể hiện hết khả năng của mình để có thể giành kết quả tốt nhất và cống hiến một trận đấu hay cho người hâm mộ VN dù có thua. Việc lọt vào đến trận bán kết là điều mà tất cả chúng tôi đều không ngờ và điều đó đã khiến chúng tôi rất hạnh phúc. Nó khiến chúng tôi nỗ lực nhiều hơn và bước vào trận bán kết gặp Nhật Bản với tâm lý thoải mái.

* Theo Kiều Trinh, đội tuyển nữ Nhật Bản ở Asiad Incheon 2014 với đội tuyển nữ Nhật Bản từng đăng quang ở Cúp bóng đá nữ châu Á (Asian Cup) 2014 tại TP.HCM hồi tháng 5 có gì khác nhau không?

- Tôi thấy không khác mấy. Và phải nói thật là kể từ lần đầu tiên gặp đội tuyển nữ Nhật Bản ở vòng loại World Cup nữ 2007 vào năm 2006 (đội tuyển nữ VN thua 0-5) cho đến bây giờ, tôi vẫn cảm thấy thích thú mỗi khi được đối đầu với đội bóng này. Lý do là tuyển Nhật chơi bóng rất kỹ thuật, chiến thuật đa dạng và thi đấu rất tôn trọng đối thủ khiến chúng tôi có thể học hỏi được nhiều thứ từ họ. Chẳng hạn khi tấn công biên không được, các cầu thủ nữ Nhật Bản liền chuyển sang tấn công trung lộ, hoặc khi bế tắc nữa thì họ chuyển sang sút xa.

* Kiều Trinh có đặt mục tiêu gì cho riêng mình cũng như cho đội tuyển nữ VN trong trận tranh HCĐ sắp tới hay không?

- Tôi không đặt mục tiêu gì cho mình cả vì gặp CHDCND Triều Tiên hay Hàn Quốc trong trận tranh HCĐ cũng đều là những đối thủ rất mạnh. Dù vậy, chúng tôi cũng có khát vọng và sẽ cố gắng thể hiện hết khả năng của mình. Chúng tôi, đặc biệt là những cầu thủ trẻ, chưa bao giờ vào sâu một kỳ Asiad như lần này nên sẽ cố gắng tận dụng để tích lũy chuyên môn hơn nữa.

* Năm nay đã 29 tuổi, Kiều Trinh có dự định tiếp tục thi đấu cho đội tuyển nữ VN bao lâu nữa sau Asiad Incheon hay không?

- Tôi vẫn còn sung sức và chưa hề có suy nghĩ đặt ra cho mình một thời điểm nào đó sẽ giã từ đội tuyển. Chỉ sợ là LĐBĐ VN (VFF) lại đặt mục tiêu trẻ hóa trong thời gian tới khiến những cầu thủ lớn tuổi như tôi không còn cơ hội để phấn đấu. Bóng đá là niềm đam mê của tôi và tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ dừng lại.

[box]Diễn biến trận nữ VN - Nhật Bản

* Phút 25, từ quả phạt góc bên cánh phải, thủ môn Kiều Trinh băng ra đấm bóng không thành công, tạo cơ hội cho Sakaguchi Mizuho đá bồi mở tỉ số cho Nhật Bản.

* Phút 35, từ pha lên bóng ở trung lộ, Ariyoshi Saori thoát xuống một mình một bóng nhưng thủ môn Kiều Trinh xuất sắc ngã người cứu thua cho VN.

* Phút 40, thủ môn Kiều Trinh một lần nữa chơi xuất sắc khi ngã người chặn đứng hai cú sút từ cự ly gần của tiền đạo Masuya Rika.

* Phút 54, xuất phát từ pha phá bóng dội xà ngang của hậu vệ VN, Kitahara Kana ập vào thực hiện đường chuyền cho Osafune Kana bật cao đánh đầu hạ thủ môn Kiều Trinh, nâng tỉ số lên 2-0 cho Nhật Bản.

* Phút 74, từ pha phối hợp đá phạt góc bên cánh phải, Miyama Aya đã có quả tạt chính xác cho Sagasawa Yuika bật cao đánh đầu hạ thủ môn Kiều Trinh, nâng tỉ số lên 3-0 cho Nhật Bản.

* Phút 82, thủ môn Kiều Trinh lại tỏa sáng khi chặn được cú dứt điểm từ cự ly gần của tiền đạo Masuya Rika. Bóng bật ra, Naomoto Hikaru ập vào đá bồi, bóng đi chệch cột dọc.

KIỀU TUYÊN tổng hợp[/box]

N.KHÔI thực hiện (từ Incheon)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên