10/01/2018 11:42 GMT+7

"U-23 VN cần tự tin trước Hàn Quốc"

NGUYÊN KHÔI (từ Côn Sơn)
NGUYÊN KHÔI (từ Côn Sơn)

TTO – Đó là phát biểu của HLV trưởng đội tuyển U-23 VN Park Hang-seo trong buổi họp báo trước giải của bốn đội bóng tham dự bảng D VCK U-23 châu Á 2018 diễn ra tại Côn Sơn (Trung Quốc) vào trưa 10-1.

HLV đội U-23 VN Park Hang-seo trong buổi họp báo trước vòng chung kết Giải U-23 châu Á 2018. Ảnh: N.K

Clip HLV Park Hang-seo trò chuyện cùng đồng hương Kim Bong-gil trước họp báo và phát biểu họp báo. Thực hiện: NGUYÊN KHÔI

HLV Park Hang-seo tỏ ra hơi mất tự tin ở đầu buổi họp báo. Tuy nhiên, sau đó, nhà cầm quân người Hàn Quốc đã trả lời khá thoải mái. Nói về quá trình chuẩn bị của đội, HLV Park Hang-seo cho biết: “Chúng tôi đã có khoảng thời gian một tháng chuẩn bị cho VCK U-23 châu Á 2018. Chúng tôi đến Trung Quốc từ đầu tháng 1 và có trận giao hữu với U-23 Palestine tại đây. Có thể nói, chúng tôi đã có sự chuẩn bị tốt cho giải. Điều lo ngại nhất đối với chúng tôi là điều kiện thời tiết lạnh giá tại đây"

Ông Park nói tiếp: "Nhưng trong những buổi tập vừa qua, các cầu thủ của tôi đã dần thích nghi. Các đội ở bảng D đều rất mạnh và đều có thể coi là ứng viên vô địch của giải đấu. Do đó, chúng tôi sẽ cố gắng từng trận một và hi vọng làm được điều gì đó tại Trung Quốc”.

Đánh giá về trận đầu tiên với U-23 Hàn Quốc, HLV Park Hang-seo chia sẻ: “U-23 Hàn Quốc rất mạnh. Họ có thể là ứng viên vô địch. Dĩ nhiên, tôi có chút lo lắng trận đấu đầu tiên. Bởi tôi phải tự chuẩn bị và không có đầy đủ thông tin, cách chơi của đối thủ khi U-23 Hàn Quốc bí mật trong quá trình chuẩn bị, ngay cả với giới truyền thông nước này. Nhưng các cầu thủ U-23 VN cần có đủ sự tự tin khi ra sân. Đó là điều quan trọng nhất”.

HLV Kim Bong-gil  của U-23 Hàn Quốc trong cuộc họp báo trưa 10-1. Ảnh: N.K

Trong khi đó, HLV Kim Bong-gil cho biết, U-23 Hàn Quốc đã có sự chuẩn bị tốt cho giải nhằm có thể đoạt được chức vô địch. Ông nói: “Chúng tôi đã có sự chuẩn bị tốt cho giải đấu. Tôi đánh giá cao các đối thủ tại bảng đấu. Mục tiêu trước mắt của chúng tôi là vượt qua vòng bảng. Không chỉ chúng tôi, các đội khác cũng có sự chuẩn bị tốt cho giải đấu năm nay. Do đó, chúng tôi cần tập trung thi đấu tốt từng trận một. Trận nào cũng quan trọng, U-23 Hàn Quốc sẽ cố gắng chứng minh năng lực của mình”.

HLV đội U-23 Úc, Syria, Hàn Quốc và VN (từ trái sang) bắt tay nhau trong buổi họp báo trước giải. Ảnh: N.K

Nói thêm về trận đấu mở màn với U-23 VN cũng như chạm trán với người đồng hương Park Hang-seo, HLV Kim Bong-gil chia sẻ: “Tôi rất vui khi gặp HLV Park Hang-seo để so tài trong 1 bảng đấu. U-23 VN là đội bóng tốt, có sự tự tin cao và tinh thần tốt trước trận đấu. Park Hang-seo là HLV có năng lực ở Hàn Quốc. Các đội do ông ấy dẫn dắt đều được tổ chức tốt. U-23 VN hiện tại chơi bóng nhanh, hiệu quả. Nên tôi hi vọng ngày mai sẽ là một trận đấu hay”.

NGUYÊN KHÔI (từ Côn Sơn)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên