27/05/2011 21:22 GMT+7

Tới phiên Sepp Blatter bị điều tra

Đ.K.L. (Theo AP, Reuters)
Đ.K.L. (Theo AP, Reuters)

TTO - Tiến tới cuộc bầu cử chủ tịch FIFA vào ngày 1-6 tới, tình hình nội bộ của tổ chức bóng đá quyền lực nhất thế giới này vừa có thêm một tình tiết mới: đương kim chủ tịch Sepp Blatter bị điều tra.

FIFA điều tra Bin HammamBBC công bố một vụ bê bối khác của FIFAMakudi có bằng chứng kiện Triesman6 thành viên FIFA bị cáo buộc gian lận bỏ phiếuFIFA phạt sáu quan chức nghi bán phiếu FIFA đình chỉ công tác sáu quan chức Triesman từ chức chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Anh

MY6taPGH.jpgPhóng to
Ông Sepp Blatter (trái) và Mohamed Bin Hammam - Ảnh: Getty Images

Người tố cáo ông Sepp Blatter không ai khác chính là đối thủ của ông trong cuộc bầu cử sắp tới, Mohamad Bin Hammam. Vị chủ tịch AFC này đã buộc tội ông Sepp Blatter đã làm ngơ trước khoản tiền hối lộ mà các thành viên của khu vực caribe nhận.

Trước tình hình này, ông Blatter cho biết: "Tôi không thể bình luận gì về chiến dịch mở ra để chống lại tôi. Bản thân sự thật sẽ lên tiếng".

Còn nhớ cách đây vài ngày, đối thủ của ông trong cuộc bầu cử sắp tới, Bin Hammam và phó thủ tịch FIFA, Jack Warner đã bị một thành viên người Mỹ của FIFA, Chuck Blazer tố cáo hối lộ cho các thành viên trong cuộc họp tổ chức tại caribe. Trước nhiều "gợi ý" rằng chính ông Blatter chính là đạo diễn của vụ này, vị chủ tịch người Thụy Sĩ cho rằng tin này là "lố bịch".

Hôm qua, ông Bin Hammam dĩ nhiên đã bác bỏ mọi cáo buộc, khẳng định sự trong sạch của mình đồng thời yêu cầu Ủy ban đạo đức của FIFA điều tra ông Sepp Blatter vì lỗi đã không báo cáo rõ ràng các hành động tham nhũng.

Theo luật của FIFA, khi một thành viên của tổ chức bị thành viên khác tố cáo, Ủy ban đạo đức sẽ vào cuộc để điều tra.

Trong tuyên bố mới nhất, FIFA viết: "Trong báo cáo do Chuck Blazer đệ trình lên hồi đầu tuần, phó chủ tịch FIFA Jack Warner đã thông báo trước cho chủ tịch FIFA về những khoản tiền trả cho các đại biểu tham dự một buổi họp đạc biệt của Liên hiệp bóng đá caribe". AP cho biết các đại biểu đã được đề nghị món tiền lên đến 40.000 USD để thực hiện "các dự án phát triển".

Với việc ông Blatter cũng sẽ bị điều tra, cuộc bầu cử vào ngày 1-6 không biết có được thực hiện đúng kế hoạch hay không.

Ông Blatter cũng là thành viên cao cấp thứ 8 của FIFA trong thời gian gần đây bị Ủy ban đạo đức điều tra vì vi phạm đạo đức. Trước đó là Jack Warner cùng Bin Hammam trong vụ kể trên và trước nữa là Jack Warner cùng 5 người khác trong nghi án mua bán phiếu bầu World Cup 2018 và 2022.

Đ.K.L. (Theo AP, Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên