08/05/2013 05:08 GMT+7

"Tôi mong được dự vòng chung kết World Cup 2015"

NGUYÊN KHÔI thực hiện
NGUYÊN KHÔI thực hiện

TT - Đó là ước mơ của thủ môn Đặng Thị Kiều Trinh (TP.HCM) - cầu thủ lần thứ hai liên tiếp đoạt “Quả bóng vàng VN” - khi nhìn về tương lai...

8UuCuZUN.jpgPhóng to
Từ trái qua: Ngọc Anh (Quả bóng đồng), Kiều Trinh (Quả bóng vàng), Lê Thị Thương (Quả bóng bạc) và Chương Thị Kiều (Cầu thủ trẻ xuất sắc) trên bục tôn vinh bóng đá nữ VN 2012 - Ảnh: N.K.

Cô gái 28 tuổi này nói: “Mong muốn lớn nhất của tôi vào lúc này là bóng đá nữ VN sẽ giành vé dự vòng chung kết (VCK) World Cup 2015 tại Canada. Khi đó tôi 30 tuổi và hoàn toàn sung sức để thi đấu. 35 tuổi tôi mới nghỉ thi đấu bởi còn phải thực hiện mục tiêu tham dự thêm vài kỳ SEA Games nữa”.

* Cảm giác của Kiều Trinh thế nào khi đoạt “Quả bóng vàng VN 2012”?

- Tôi không ngờ mình có lần thứ hai đoạt “Quả bóng vàng VN”. Bởi một lần đã là quá nhiều với tôi, nhất là vị trí thủ môn thường rất khó được ghi nhận. Ngày xưa, thấy mấy chị nhận “Quả bóng vàng VN” tôi nghĩ mình khó mà mơ đến. Ai ngờ lần đầu tiên được đưa vào danh sách bầu chọn, tôi giành ngay “Quả bóng bạc 2009” và giờ là hai lần liên tiếp đoạt “Quả bóng vàng VN”.

* Lần thứ hai này có khác gì so với lần đầu tiên hay không?

- Nói thật, nó không khiến tôi hồi hộp như lần đầu tiên. Hơn nữa, tôi không nghĩ mình sẽ đoạt “Quả bóng vàng VN 2012” vì thành tích vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á 2012 có sự góp sức rất lớn của đồng đội trong đội tuyển VN. Ngay cả khi báo chí nói nhiều về cơ hội giành “Quả bóng vàng VN 2012” của tôi khi được LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) bầu chọn là “Cầu thủ nữ xuất sắc nhất Đông Nam Á 2012”, tôi cũng không nghĩ đến.

* Chị nghĩ gì về danh hiệu “Cầu thủ nữ xuất sắc nhất Đông Nam Á 2012”?

- Tôi rất tự hào vì đã vươn ra tầm Đông Nam Á. Đây là giải thưởng lần đầu tiên của AFF nên tôi càng cảm thấy vinh dự cho cá nhân lẫn cho bóng đá nữ VN. Bạn của ba tôi ở Đồng Tháp khi đọc báo biết tôi nhận giải thưởng này đã chúc mừng rất nhiều khiến ba mẹ tôi rất hạnh phúc. Có cảm giác như mỗi khi tôi đoạt được một danh hiệu nào đó thì ở quê nhà Đồng Tháp xôn xao lắm. Ba mẹ tôi khi đó còn nổi tiếng hơn... cả tôi.

DhzGPT0d.jpgPhóng to
Quốc Anh lần đầu tiên nhận Quả bóng vàng VN - Ảnh: N.K.

* Chị nhìn SEA Games 27 tại Myanmar sắp tới thế nào?

- Chúng tôi sẽ cố gắng bảo vệ ngôi vô địch. Nhưng phải nói rằng đây là điều không dễ dàng bởi đội tuyển VN mất trung vệ trụ cột Chương Thị Kiều vì chấn thương. Trong khi đó, trung vệ kỳ cựu Ngọc Anh vẫn chưa bình phục hẳn, còn Hải Hòa tâm lý thi đấu không vững. Kế đến, chúng ta phải thi đấu trên sân của đối thủ mạnh Myanmar.

* Vậy mục tiêu của Kiều Trinh trong năm nay?

- Ngoài mục tiêu cùng đội tuyển nữ VN bảo vệ ngôi hậu tại SEA Games 27, tôi có hai mục tiêu khác: 1- Cùng đội tuyển nữ VN thi đấu tốt để dẫn đầu vòng loại bảng C Asian Cup 2014 tại Bahrain sắp tới, qua đó giành vé dự VCK và từ đó “chiến đấu” tiếp để có thể giành vé dự VCK World Cup bóng đá nữ 2015 tại Canada. 2 - Cùng CLB nữ TP.HCM cải thiện thành tích ở lượt về Giải bóng đá nữ VĐQG 2013 vào tháng 6. Trong đó, việc giành vé dự VCK World Cup 2015 dĩ nhiên là mục tiêu cháy bỏng nhất của tôi cũng như các đồng đội.

* Nếu có một điều ước cho bóng đá nữ VN, Kiều Trinh sẽ ước gì?

- Tôi ước bóng đá nữ VN được quan tâm như bóng đá nam. Chẳng hạn, đội tuyển U-23 VN chỉ đá SEA Games 27 thôi mà VFF đã sớm lên kế hoạch đá giao hữu với đội tuyển này đội tuyển nọ và còn có thể đi tập huấn nước ngoài. Còn chúng tôi chuẩn bị cho giấc mơ dự VCK World Cup 2015 mà đến giờ vẫn chưa thấy gì. Ngay như chuẩn bị cho vòng loại Asian Cup 2014, chúng tôi cũng chỉ tập trung có hơn một tháng và sắp tới sang Jordan tập huấn một tuần trước khi sang Bahrain dự giải.

Bóng đá nữ bao năm qua đem về nhiều thành tích cho bóng đá VN, được báo chí nói nhiều là cần phải quan tâm hơn sau mỗi thành tích đạt được ở các giải đấu nhưng xong rồi thôi. Chúng tôi cũng chạnh lòng, buồn lắm nhưng riết rồi cũng cảm thấy quen!

Kết quả “Quả bóng vàng VN 2012”

Tối qua 7-5, Gala trao giải “Quả bóng vàng VN 2012” do báo Sài Gòn Giải Phóng tổ chức đã diễn ra trang trọng tại nhà hát Quân Đội (TP.HCM). Kết quả ở nam, Huỳnh Quốc Anh (SHB Đà Nẵng) giành Quả bóng vàng, Lê Tấn Tài (K.Khánh Hòa) Quả bóng bạc, Nguyễn Minh Phương (SHB Đà Nẵng) Quả bóng đồng.

Ở nữ, Đặng Thị Kiều Trinh (TP.HCM) giành Quả bóng vàng, Lê Thị Thương (Than Khoáng Sản VN) Quả bóng bạc, Nguyễn Thị Ngọc Anh (Hà Nội) Quả bóng đồng. Trần Phi Sơn (Sông Lam Nghệ An) và Chương Thị Kiều (TP.HCM) giành giải thưởng “Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất”. Giải thưởng “Cầu thủ ngoại xuất sắc nhất” thuộc về Gaston Merlo (SHB Đà Nẵng).

NGUYÊN KHÔI thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên