13/10/2015 22:03 GMT+7

"Tôi không thể nói đến khi nào bóng đá VN tiến kịp Thái Lan"

KHƯƠNG XUÂN
KHƯƠNG XUÂN

TTO- Đây là phát biểu của HLV Miura ( tuyển VN)  trong buổi họp báo sau trận thua  đội tuyển Thái Lan vào tối 13-10 trân SVĐ Mỹ Đình.

 

Ở buổi họp báo, HLV trưởng đội tuyển VN Miura gửi lời cảm ơn khán giả đã đến sân cổ vũ đội tuyển VN rất đông trong trận đấu hôm nay. Tuy nhiên ông cho biết ông rất buồn vì hôm nay đội tuyển đã thi đấu không tốt, không thể có chiến thắng trước Thái Lan.

HLV Miura nói: “Trong trận đấu với Iraq tôi chỉ đạo cầu thủ chơi đơn giản, thực hiện đường chuyền dài hạn chế. Trận đấu với Thái Lan chúng tôi chơi ngắn, ít chạm, khi có bóng phối hợp dần dần từ dưới lên. Như đã phân tích trước đó Thái Lan là đội bóng khó chịu, có khả năng chơi sáng tạo và tấn công từ bất cứ vị trí nào. Khi đội tuyển của tôi đã bị dẫn bàn thứ nhất, bàn thứ hai và các cầu thủ vì thế rất nóng vội. Chính vì thế họ đã không thể thực hiện theo chiến thuật chơi bóng ngắn mà tôi đã đề ra trước đó. Đây là bài học mà chúng tôi đã rút được ra sau trận đấu này”.

HLV Miura tại buổi họp báo sau trận đấu. Ảnh: Nam Khánh

Theo HLV Miura, việc mất tinh thần sau khi bị dẫn bàn là chuyện thường xảy ra đối với các cầu thủ đội tuyển VN. Ông chia sẻ: “Tôi dẫn dắt đội tuyển VN và đã có nhiều trận đấu chúng ta thua trước và cầu thủ bỏ thái độ buông xuôi. Tôi đã nhiều lần nói với họ là không thể có tâm trạng đó được vì còn thời gian tức trận đấu vẫn còn hy vọng lật ngược. Hôm nay cũng vậy, sau khi kết thúc hiệp 1 cầu thủ vào sân với trạng thái rất nặng nề nhưng tôi đã động viên cầu thủ , hy vọng có thay đổi lật ngược lại thế cờ nhưng hiệp 2 Thái Lan còn chơi tốt hơn”.

Về câu hỏi liệu Thái Lan trận này có mạnh hơn trận lượt đi hay vì cầu thủ VN đã bị mất tinh thần khiến chúng ta thua đậm, HLV Miura nói:  Tôi đã tìm hiểu và phân tích rất kỹ Thái Lan. Cách tiếp cận trận đấu của tôi trong trận đấu này cũng không sai. Tuy nhiên nếu xem những gì Thái Lan trình diễn hôm nay thì các bạn có thể thấy Thái Lan rất mạnh. Tôi cũng không hiểu được các cầu thủ của chúng ta hôm nay đã không thể duy trì được sức mạnh của mình hay vì sự mất tập trung, tinh thần đi xuống mà khiến chúng ta thua với tỉ số đậm như vậy. Thái League có chất lượng hơn V-League của chúng ta. Hiện nay Thai League có 18 đội, sự cạnh tranh cao, nội và ngoại binh chất lượng hơn chúng ta. Bóng đá VN cần có thời gian để phát triển V-League, nâng cao trình độ cầu thủ, HLV… tôi không thể nói đến khi nào bóng đá VN tiến kịp Thái Lan.

HLV trưởng đội tuyển Thái Lan Kiatusak bắt đầu cuộc họp báo sau trận đấu với với lời cảm ơn đến các cầu thủ Thái Lan đã thi đấu hết mình để có một trận thắng thuyết phục cho đội tuyển Thái Lan. Tuy nhiên ông cho rằng kết quả 3- 0 là chiến thắng quá bất ngờ ngoài sức tưởng tượng với Thái Lan, với Thái Lan giành chiến thắng 1- 0 cõ lẽ đã là đủ.

Đánh giá về trận thắng với tỉ số rất đậm 3- 0, HLV Kiatisak nói: “Tôi cho rằng hôm nay đã có rất nhiều cầu thủ trẻ của VN được ra sân và họ tỏ ra thiếu kinh nghiệm. Vì thế các cầu thủ Thái Lan dễ dàng tạo áp lực lên họ và ghi bàn. Trước khi trận đấu diễn ra tôi đã nghĩ chúng tôi sẽ làm một điều gì đó bất ngờ cho các CĐV Thái Lan, kích thích tinh thần cho các CĐV và hôm nay đội tuyển Thái Lan đã làm được điều đó. Với chiến thắng này Thái Lan một lần nữa khẳng định với các đội bóng trong khu vực Đông Nam Á: Thái Lan là một đội bóng lớn, chúng tôi đang là số 1 ở đây”.

HLV Kiatisak cho rằng đội tuyển VN hôm nay không yếu hơn trận lượt đi nhưng việc phải thi đấu trên sân nhà với 40.000 CĐV giống như con dao hai lưỡi. Một số cầu thủ trẻ của VN thiếu kinh nghiệm đã nhanh chóng mất tinh thần khi bị dẫn bàn, không thực hiện đúng ý đồ chiến thuật của HLV trưởng và dẫn đến bị thua 0- 3.

KHƯƠNG XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên