18/07/2013 02:47 GMT+7

“Tôi ấn tượng với Tấn Tài”

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TT - Phát biểu sau trận đấu, HLV Wenger cho biết đội tuyển VN tấn công tốt hơn so với đội tuyển Indonesia.

Tuy nhiên, cả VN và Indonesia đều có điểm chung là hàng phòng ngự không tốt dẫn đến những bàn thua khá dễ dàng. Về cầu thủ VN gây ấn tượng nhất, HLV Wenger nói ngay: “Tôi ấn tượng với cầu thủ mang băng đội trưởng (Lê Tấn Tài - PV). Chính anh đã giúp hàng tiền vệ VN có sự cơ động”.

Nói thêm về trận đấu, ông Wenger cho biết: “Chiến thắng trước Indonesia và VN là sự chuẩn bị tốt cho chúng tôi ở mùa giải mới sắp tới. Đội tuyển VN khởi đầu tốt và gây khá nhiều khó khăn cho chúng tôi trong những phút đầu tiên. Nhưng khi chúng tôi có bàn thắng, chúng tôi đã làm chủ thế trận. Hàng phòng ngự của đội tuyển VN không tốt, mắc nhiều sai sót. Họ không bắt kịp các đường lên bóng nhanh của chúng tôi. Tuy nhiên, VN cũng là đội bóng có chất lượng và nhiều cầu thủ chơi khá tốt”.

Nhận xét về không khí trên sân, HLV Wenger cho biết: “Bầu không khí trên sân thật tuyệt vời và tôi ấn tượng về điều đó. Tôi cũng bất ngờ với khán giả VN. Tôi không thể tin được khi đội tuyển VN ghi được bàn thắng trong lúc đang bị dẫn 7-0 như thế lại được các CĐV VN chào đón cuồng nhiệt như vậy. Tôi nghĩ hình ảnh CLB Arsenal sẽ được cải thiện nhiều hơn trong mắt CĐV VN sau trận giao hữu này. Chúng tôi đã khẳng định được chất lượng của mình và hi vọng sẽ gây ấn tượng với khán giả VN”.

Về cơ hội trở lại VN, ông Wenger nói: “Tôi thật sự ấn tượng mạnh với sự đón tiếp nhiệt tình của CĐV VN. Họ đã dành cho chúng tôi những tình cảm tốt đẹp. Chúng tôi đã có những trải nghiệm thú vị và cảm giác hạnh phúc trong những ngày ở VN. Do đó, chúng tôi sẽ cố gắng quay trở lại VN trong thời gian sớm nhất”.

Về phần mình, HLV Hoàng Văn Phúc dù cho rằng trình độ và kỹ thuật của các cầu thủ Arsenal thật tuyệt vời nhưng đội tuyển VN cũng đã cống hiến cho khán giả những phút giây đáng nhớ. Ông Phúc nói: “Những bàn thua là do chênh lệch trình độ giữa hai đội. Tuy nhiên, cũng phải thừa nhận rằng chúng tôi đã có những bàn thua không hợp lý. Điều tôi hài lòng ở trận đấu này chính là tinh thần thi đấu của các cầu thủ. Dù để thủng lưới nhiều bàn nhưng họ vẫn thể hiện tinh thần cố gắng, đặc biệt là việc ghi bàn trong những phút cuối của trận đấu”.

* Ngay sau trận đấu với đội tuyển VN, đội Arsenal từ sân Mỹ Đình di chuyển thẳng ra sân bay Nội Bài để bay sang Nhật Bản, điểm cuối cùng trong chuyến du đấu châu Á mùa hè 2013.

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên