14/01/2013 10:01 GMT+7

Togo: chủ tịch liên đoàn bóng đá "ép" HLV trưởng

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Togo Gabriel Ameyi công khai yêu cầu HLV Didier Six phải đưa tiền đạo Emmanuel Adebayor và thủ môn Kossi Agassa vào đội tuyển chuẩn bị cho Giải vô địch châu Phi.

TvRXX2Fg.jpgPhóng to
Adebayor (bìa phải) trong màu áo tuyển Togo - Ảnh: Getty Images

Trên website của Liên đoàn Bóng đá Togo, ông Ameyi viết: "Tôi đã yêu cầu Didier Six phải gọi Adebayor và Agassa vào đội tuyển, nhất là sau cuộc gặp gỡ giữa Adebayor với Tổng thống Faure Gnassinbe". Trước đó hai cầu thủ này đã bị gạch tên.

HLV Didier Six nói với L'Equipe rằng ông không gọi Agassa vì thủ môn này đang bị chấn thương. Về trường hợp của Adebayor - người đang thi đấu cho Tottenham - HLV Six đã loại anh sau cuộc gặp riêng với cầu thủ này. HLV Six không cho biết lý do chính thức nhưng một số báo cho rằng chính Adebayor tuyên bố không còn hứng thú chơi cho đội tuyển.

Còn ông Ameyi kể lại cảm xúc của mình khi biết Adebayor và Agassa bị gạch tên: "Tôi rất bất ngờ về đội hình, nhất là sau khi Adebayor có cuộc gặp với tổng thống. Sau một cuộc họp ngắn, tôi quyết định phải đổi đội hình".

Trong thời gian qua cả Adebayor và Agassa đều tẩy chay đội tuyển Togo vì các khoản tiền thưởng chưa trả. Ngoài ra Adebayor cũng từng nói rằng cách điều hành của Liên đoàn Bóng đá Togo là "bệnh" và cần được chữa trị.

Dù Giải vô địch châu Phi chưa bắt đầu nhưng với những lùm xùm đang diễn ra có thể thấy tuyển Togo khó tiến xa.

Tại Giải vô địch châu Phi sắp tới, Togo đá trận đầu tiên gặp ứng cử viên chức vô địch Bờ Biển Ngà vào ngày 22-1.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Togo Didier Six Adebayor Ameyi