12/08/2012 04:57 GMT+7

Tòa án thể thao bác đơn đòi HCV của Thụy Điển

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Tòa án thể thao (CAS) đã bác đơn đòi HCV 3 môn phối hợp của vận động viên Thụy Điển Lisa Norden. Như vậy, dù có thành tích bằng với Nicola Spirig của Thụy Sĩ nhưng Norden vẫn phải nhận HCB.

TTO - Tòa án thể thao (CAS) đã bác đơn đòi HCV 3 môn phối hợp của vận động viên Thụy Điển Lisa Norden. Như vậy, dù có thành tích bằng với Nicola Spirig của Thụy Sĩ nhưng Norden vẫn phải nhận HCB.

Đợt thi 3 môn phối hợp đã diễn ra cách đây một tuần với việc Norden và Spirig về đích cùng một lúc khiến lần đầu tiên trong lịch sử môn này, trọng tài phải dùng hình ảnh ở đích đến để phân định thắng thua.

Dù thành tích của Norden và Spirig đều là 1 giờ 59 phút 48 giây nhưng trọng tài đã trao HCV cho Spirig và HCB cho Norden.

Điều này khiến Ủy ban Olympic Thụy Điển lẫn Liên đoàn Ba môn phối hợp Thụy Điển đã làm đơn kiện, đòi Lisa Norden phải được đồng HCV với Nicola Spirig. Đơn này của phía Thụy Điển đã lần lượt bị Hiệp hội Ba môn phối hợp quốc tế (ITU) và CAS bác.

Trong buổi làm việc kéo dài hơn ba giờ, CAS cho biết họ không thể thay đổi quyết định của ban trọng tài nếu như quyết định đó không quá bất công hoặc có dấu hiệu gian lận.

Ngay sau khi có hình ảnh về đích, ban trọng tài đã xem xét rất kỹ và cho biết Spirig đã về đích trước Norden không quá 15cm. Sau đó ban tổ chức đã cung cấp một hình ảnh khác cho thấy đầu của Norden đã chạm đích trước Spirig.

Tuy nhiên theo luật của ITU, người về nhất phải là vận động viên có thân mình cán đích trước và ITU cho biết hai camera ở đích đều cho thấy thân của Spirig đã chạm mức trước thân của Norden.

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên