08/05/2017 10:06 GMT+7

Tình cảm ấm áp nơi xa xứ

HLV NGUYỄN THANH HUY
HLV NGUYỄN THANH HUY

TT - Bên cạnh thành tích đạt được, Giải vô địch taekwondo bãi biển thế giới lần đầu tiên 2017 diễn ra trong hai ngày 6 và 7-5 tại đảo Rhodes (Hi Lạp) đã đem đến cho chúng tôi những trải nghiệm khó quên, trong đó đáng nhớ nhất là tình cảm của bà con Việt kiều Hi Lạp dành cho các thành viên đội tuyển VN.

Đội tuyển quyền taekwondo chụp hình lưu niệm với các gia đình Việt kiều ở đảo Rhodes. Ảnh: THANH HUY
Đội tuyển quyền taekwondo chụp hình lưu niệm với các gia đình Việt kiều ở đảo Rhodes. Ảnh: THANH HUY

Có tổng cộng bốn gia đình, vợ chồng cùng con cái (lớn nhất mới 11 tuổi) đã đến địa điểm thi đấu cổ vũ cho đội tuyển VN suốt từ chiều tới tối trong ngày thi đấu cuối cùng hôm 7-5. Mọi người chúc mừng thành tích của đội, chụp hình lưu niệm với các thành viên trong đội. Bà con Việt kiều nói đã ở đây hơn 30 năm, bây giờ mới có dịp gặp được một đội thể thao đến đây thi đấu và càng vui hơn khi đội giành đến 3 HCV. Họ mời toàn đội đi ăn tối, hướng dẫn tham quan thành cổ đẹp và thơ mộng của Rhodes.

Trong buổi cơm tối đúng “chất” và vị Hi Lạp, bà con nói chuyện suốt với các VĐV. Mấy cháu nhỏ con của các anh chị cứ bám riết theo hai VĐV Châu Tuyết Vân và Nguyễn Thị Lệ Kim. Mấy cháu nhỏ này dù nói thông thạo tiếng Hi Lạp và cả tiếng Anh nhưng vẫn có thể nói được tiếng Việt. Chúng tôi hỏi thì được các anh chị giải thích rằng dù làm gì thì khi về nhà, trong gia đình vẫn luôn giữ thói quen nói tiếng Việt với nhau. Vì thế có người qua đây còn rất nhỏ (8 tuổi) hay thậm chí sinh ra ở đây, nhưng con cái họ vẫn nói được tiếng Việt.

Trước khi trở về VN, đoàn còn được bà con Việt kiều lái xe hướng dẫn tham quan thành phố. Tình cảm ấm áp đó chắc chắn khiến chúng tôi nhớ mãi.

Taekwondo VN giành 3 HCV

Rạng sáng 7-5 (giờ VN), đội tuyển quyền VN đã giành 3 HCV, 2 HCB và 1 HCĐ trong ngày thi đấu cuối cùng Giải vô địch taekwondo bãi biển thế giới lần đầu tiên 2017 diễn ra tại đảo Rhodes. Như vậy kết thúc giải, đội tuyển quyền VN đã giành tổng cộng 3 HCV, 3 HCB và 4 HCĐ.

HLV NGUYỄN THANH HUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên