25/01/2016 20:58 GMT+7

Chủ tịch AFC “mượn” ông Ferguson làm chiêu bài tranh cử

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO - Ông Sheikh Salman bin Al Khalifa, chủ tịch Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) vừa tuyên bố nếu đắc cử chủ tịch FIFA, ông sẽ mời Sir Alex Ferguson làm cố vấn cho mình.

Chủ tịch AFC Sheikh Salman. Ảnh: rte

Ngoài HLV Ferguson, ông Sheikh còn hứa sẽ đưa một nhân vật lừng danh khác của bóng đá Anh đến FIFA, đó là ông Richard Scudamore – giám đốc điều hành của Giải ngoại hạng Anh (Premier League). Ông Sheikh cho biết nếu đắc cử, ông sẽ bổ nhiệm ông Scudamore làm tổng thư ký FIFA.

Ông Schudamore bắt đầu gắn bó với Premier League kể từ năm 1999, và người đàn ông tốt nghiệp ĐH Nottingham (Anh) này đóng một vai trò rất quan trọng trong việc biến Premier League thành giải đấu giàu có nhất hành tinh.

Những kế hoạch này được ngài chủ tịch AFC tiết lộ trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Sky Sports mới đây. Ông Sheikh nói: “Những cộng sự của tôi sẽ là những người có nhiều kinh nghiệm và tư cách lớn, tất cả mọi người đều kính trọng họ và những gì mà họ đã làm” – Sky Sports dẫn lời.

Trong số 5 ứng cử viên tranh chức chủ tịch FIFA, ông Sheikh được đánh giá có cơ hội giành chiến thắng rất lớn. Cuộc bầu cử sẽ được tiến hành vào ngày 26-2 tới.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên