14/03/2018 11:00 GMT+7

Chelsea luôn đáng gờm với Barca

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Làm khách trên sân Nou Camp của Barca ở lượt về vòng 16 đội Champions League (THTT trên kênh K+PM lúc 2h45 ngày 15-3) sau khi hòa 1-1 ở lượt đi, cửa đi tiếp cho Chelsea bị đánh giá rất hẹp.

*** Error ***
Messi (bìa phải) tả xung hữu đột trong trận lượt đi. Ảnh: REUTERS

Ngay từ đầu, cơ hội của Chelsea trước Barca đã bị đánh giá rất thấp, thậm chí còn thấp hơn cả khả năng Tottenham vượt qua Juventus. Tỉ số hòa 1-1 ở lượt đi trên sân Stamford Bridge càng khiến niềm tin nơi Chelsea cạn dần. Vì vậy, trước trận lượt về này, các nhà cái đặt mức tỉ lệ cược vào khoảng 1/4 (đặt 4 ăn 1) cho cửa Barca thắng, trong khi của Chelsea chỉ là 3/1 (đặt 1 ăn 3).

Nhưng liệu mọi chuyện sẽ dễ dàng cho Barca?

Có lẽ là không với những bài học trong quá khứ ở sân Nou Camp. Mùa 2011-2012, cặp Barca - Chelsea khi đó còn chênh lệch hơn lúc này có cái kết đầy bất ngờ ở vòng bán kết, khi Chelsea xuất sắc cầm hòa Barca 2-2 ở Nou Camp sau khi thắng 1-0 ở sân nhà. Lần này tuy không còn lợi thế dẫn bàn, nhưng Chelsea vẫn sẽ đi tiếp nếu có được tỉ số hòa nhiều hơn 2 bàn thắng.

Ngay trận lượt đi cũng là một bài học cho Barca. Công bằng mà nói, đó là trận đấu Chelsea xứng đáng thắng đến 2 bàn cách biệt nếu khung gỗ không 2 lần từ chối những cú dứt điểm hiểm hóc của Willian, còn hàng thủ Chelsea không phạm một sai lầm ngớ ngẩn để Messi ghi bàn gỡ hòa. Rõ ràng dù ở vào hoàn cảnh nào đi nữa, Chelsea vẫn đủ sức làm khó Barca. Cuộc đấu trên sân Nou Camp rạng sáng mai có lẽ cũng sẽ như vậy. Bỏ qua bài toán xuyên thủng lớp phòng ngự dày đặc của Chelsea, Barca phải hết sức thận trọng với những ngòi nổ trên hàng công phía Chelsea.

Đến trước thềm trận đấu, vẫn không thể xác định Chelsea sẽ chơi với trung phong nào ở trận này trong số: Alvaro Morata, Eden Hazard hay Olivier Giroud? Liên tiếp 3 trận gần nhất trước M.U, M.C rồi Crystal Palace, HLV Conte đã lần lượt sử dụng 3 phương án nói trên và không có ai thực sự gây ấn tượng. Ba tuần trước, ông Conte đã chọn Hazard và anh chơi không tệ với đường kiến tạo cho Willian ghi bàn trước Barca. Dù vậy, Morata cùng Giroud mới là những người quen thuộc với sức ép của sân Nou Camp hơn.

Ngoài ra, tuyến giữa và hàng thủ của Chelsea cũng gặp khó với chấn thương của Tiemoue Bakayoko cùng David Luiz. Tin vui cho Chelsea là Andres Iniesta (Barca) - người góp công lớn vào bàn thắng của Messi ở lượt đi - cũng nhiều khả năng vắng mặt trong trận này. Nhưng trên tất cả, Messi vẫn sẽ là cái tên đáng chú ý nhất của Barca. Sáu năm trước, pha sút hỏng phạt đền của anh đã khiến Barca nhận thất bại trước Chelsea. Nỗi ám ảnh giờ đây đã vơi đi nhiều sau khi anh ghi bàn ở trận lượt đi. Được cho nghỉ dưỡng sức trong trận Barca thắng Malaga hồi tuần rồi, chắc chắn Messi rất sung sức ở trận này.

B.M dạo chơi ở Vodafone Park

Trái với sự kịch tính của trận Barca - Chelsea, chuyến làm khách đến sân Vodafone Park (THTT lúc 0h ngày 15-3 trên kênh K+PM) của Besiktas chỉ mang ý nghĩa thủ tục với Bayern Munich (B.M) sau trận đại thắng 5-0 của họ ở lượt đi.

Do vắng nhiều trụ cột vì chấn thương và thẻ phạt ở trận này, nên cơ hội để Besiktas lội ngược dòng là hoàn toàn không có.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên