24/02/2018 14:15 GMT+7

​Quang Thanh và Minh Nhựt xin VFF giảm án cấm thi đấu

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TTO – Cựu tuyển thủ quốc gia Huỳnh Quang Thanh và thủ môn Nguyễn Minh Nhựt bày tỏ mong muốn được LĐBĐVN (VFF) xóa án phạt cấm thi đấu vẫn còn đến một năm nhằm có thể kịp trở lại thi đấu ở mùa giải 2018.

Thủ môn Minh Nhựt quay lưng khi Dyachenko sút 11m. Ảnh: TÍN ẢNH

Vòng 6 V-League 2017 trên sân Thống Nhất giữa CLB TP.HCM và Long An hôm 19-2 đã trở thành một vết nhơ khó quên của bóng đá VN.

Do không đồng ý với quyết định thổi phạt 11m tranh cãi của trọng tài chính Nguyễn Trọng Thư dành cho đội chủ nhà, lãnh đạo CLB, HLV và các cầu thủ Long An đã phản ứng gay gắt. Thủ môn Minh Nhựt là tâm điểm của mọi sự chú ý khi quay lưng trước pha sút 11m của tiền đạo Dyachenko (TP.HCM). Các cầu thủ Long An sau đó lại tiếp tục phản ứng tiêu cực bằng cách không tranh cướp bóng để cho đối thủ thoải mái ghi bàn rồi thua đậm 2-5.

Sự cố trên sân Thống Nhất đã khiến thủ môn Nguyễn Minh Nhựt và hậu vệ Huỳnh Quang Thanh bị ban kỷ luật VFF ra án phạt cấm thi đấu hai năm kể từ ngày 21-2. HLV Ngô Quang Sang, chủ tịch CLB Võ Thành Nhiệm bị cấm tham gia các hoạt động bóng đá 3 năm. Ông Nhiệm sau đó đã từ chức chủ tịch CLB. Chán nản và đã ở tuổi 33, Quang Thanh khi đó cũng bày tỏ ý định treo giày.

Chỉ có thủ môn 31 tuổi Minh Nhựt là vẫn còn khát khao thi đấu và mong muốn xin được giảm án để sớm trở lại sân cỏ. Vì vậy, tháng 1-2018, Minh Nhựt đã gởi đơn cho ban kỷ luật VFF xin được giảm án sau khi đã thụ án treo giò được gần một năm.

“Nhân dịp năm mới, tôi hy vọng có thể được giảm án để trở lại ở đầu mùa giải này. Tôi muốn kiếm tiền để nuôi gia đình. Cả năm qua, tôi rất nhớ bóng đá và luôn mong ước được trở lại chơi bóng như ngày xưa. Hi vọng điều ước này sẽ thành hiện thực trong năm mới”, Minh Nhựt chia sẻ.

Không chỉ gởi đơn cho ban kỷ luật VFF, Minh Nhựt còn chủ động tìm đến CLB vừa thăng hạng V-League 2018 Nam Định để xin tập luyện từ mùng 6 Tết để qua đó nhờ đội tác động xin giảm án cho anh có thể kịp đăng ký và trở lại thi đấu khi giải khởi tranh vào ngày 10-3 tới.

Theo quy định của công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF), thời hạn chót cho các đội bóng ở V-League đăng ký danh sách thi đấu ở đầu mùa giải đến hết ngày 6-3. HLV trưởng CLB Nam Định Nguyễn Văn Sỹ chia sẻ ông cũng hi vọng thủ môn Minh Nhựt có thể được giảm án để kịp đăng ký thi đấu ngay từ đầu V-League 2018. Ông Sỹ nói: “Dù đã tăng cường thủ môn nhập tịch Quốc Thiện Esele cùng hai thủ môn sẵn có của đội ở giải hạng nhất 2017, nhưng sự có mặt của thủ môn Minh Nhựt cũng giúp chúng tôi an tâm hơn nếu như anh được VFF sớm giảm án”.

Trong khi đó, hậu vệ Quang Thanh đã theo tập với CLB Long An từ trước tết và cũng bày tỏ mong muốn được giảm án sớm nhằm có thể kịp ra sân ở Giải hạng nhất 2018 diễn ra vào tháng 4. Anh nói: “Tôi muốn ban kỷ luật VFF có thể xem xét lại để tôi có thể trở lại với bóng đá vì tôi vẫn còn đam mê. Tôi hi vọng mình có thể được giảm án sớm để vừa thi đấu vừa đi học bằng HLV để sau này theo nghề huấn luyện”.  

Được biết, VFF sẽ tiến hành họp trong tuần tới để quyết định về việc có xóa án cho thủ môn Minh Nhựt, hậu vệ Quang Thanh hay các cá nhân còn lại.

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên