19/02/2018 08:18 GMT+7

Federer vô địch Rotterdam mở rộng 2018

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO – Đã không có bất ngờ nào xảy ra trong trận chung kết Giải quần vợt Rotterdam mở rộng 2018 khi Roger Federer dễ dàng đánh bại Grigor Dimitrov với tỷ số 2-0 (6-2, 6-2) để giành chức vô địch.

Federer ăn mừng chức vộ địch. Ảnh: REUTERS

Dù chỉ thuộc hệ thống giải ATP 500 điểm nhưng Rotterdam mở rộng 2018 đã trở thành một kỷ niệm vô cùng đáng nhớ với Federer.

Nói vậy bởi cách đây 2 ngày, anh chính thức trở lại vị trí số 1 thế giới sau gần 6 năm khi lọt vào đến bán kết. Thành tích này cũng giúp Federer lập nên kỷ lục tay vợt đơn nam số một thế giới già nhất trong lịch sử.

“Thật là một tuần lễ ngoạn mục. Mục đích ban đầu khi dự giải chỉ là lọt vào bán kết. Nhưng rồi mọi thứ đã diễn ra quá tuyệt diệu. Thật không thể tin nổi khi tôi có thể trở lại vị trí số 1 sau chừng ấy năm. Đây là một trong những tuần lễ hạnh phúc nhất đời tôi” – Hãng tin AFP dẫn lời Federer.

Federer hướng tới kỷ lục của Connors. Ảnh: REUTERS

Với danh hiệu này, Federer tiếp tục phong độ ấn tượng của anh giai đoạn đầu năm 2018 sau khi đã vô địch Giải Úc mở rộng. Đây cũng là danh hiệp thứ 97 trong sự nghiệp của Federer, giúp anh áp sát một kỷ lục khác: kỷ lục 109 danh hiệu của Jimmy Connors.

Huyền thoại người Mỹ hiện giữ kỷ lục về số danh hiệu quần vợt đơn nam trong kỷ nguyên Mở rộng. Kỷ lục đó giờ đây đứng trước khả năng bị Federer xô ngã, nếu tay vợt người Thụy Sĩ có thể tiếp tục phong độ ấn tượng trong vòng khoảng 2 năm nữa.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên