22/01/2018 19:10 GMT+7

Tay vợt Hàn Quốc loại Djokovic ở vòng 4 Úc mở rộng

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO – Bất ngờ liên tiếp xảy ra ở nội dung đơn nam Giải quần vợt Úc mở rộng trong ngày thi đấu 22-1. Trong đó, đáng chú ý nhất là việc hạt giống số 14 Novak Djokovic bị tay vợt hạng 58 thế giới người Hàn Quốc Hyeon Chung đánh bại với tỷ số 0-3 (6-7, 5-7, 5-7).

Chung ăn mừng trong trận thắng Djokovic. Ảnh: REUTERS

Djokovic đã chấn thương suốt nửa năm qua và chỉ vừa trở lại ở Úc mở rộng 2018. Dù vậy, anh đã chứng tỏ phần nào đẳng cấp khi thắng dễ trong 3 vòng đấu đầu tiên. Trong khi đó, Hyeon Chung đang là “ngựa ô” đáng chú ý của giải khi quật ngã hạt giống số 4 Alexander Zverev ở vòng 3.

Và cũng giống như những trận đấu trước đó, Chung tiếp tục lối chơi tấn công mạnh mẽ ở trận này. Tay vợt người Hàn Quốc gây bất ngờ khi thắng liền 4 bàn giao bóng đầu tiên của ván thứ nhất.

Djokovic (phải) không buồn vì thất bại. Ảnh: REUTERS

Bất chấp Djokovic đã chứng tỏ bản lãnh khi lội ngược dòng và cân bằng tỷ số 6-6, Chung vẫn không đánh mất sự tự tin để rồi giành chiến thắng 7-4 trong lượt tie-break để vươn lên dẫn trước.

Ở 2 ván đấu sau đó, Djokovic bất ngờ đánh mất sự điềm tĩnh vốn có khi đánh hỏng khá nhiều, anh thậm chí mắc đến 9 lỗi giao bóng kép cả trận và kém hơn đối thủ về số điểm chiến thắng (36 so với 47). Chung thắng liền 2 ván sau đó với cùng tỷ số 7-5 để kết thúc trận đấu sau 3 giờ 21 phút thi đấu.

Thất bại này cho thấy Djokovic chưa hồi phục chấn thương hoàn toàn, anh nhiều lúc tỏ vẻ đau đớn trong trận đấu và cười khá tươi sau trận thua.

Djokovic tỏ vẻ đau đớn trong trận. Ảnh: REUTERS

Trước Djokovic, một tay vợt mạnh khác cũng bị loại ở vòng 4 là Dominic Thiem. Anh bất ngờ bị tay vợt hạng 97 người Mỹ Tennys Sandgren quật ngã với tỷ số 2-3 (2-6, 6-4, 6-7, 7-6,  3-6).

Trái lại, Roger Federer chỉ mất vỏn vẹn 2 giờ đồng hồ để đánh bại tay vợt xếp hạng 80 thế giới Marton Fucsovics (Hungary) với tỷ số 3-0 (6-4, 7-6, 6-2).

Sandgrel vui vẻ selfie cùng người hâm mộ sau chiến thắng kịch tính. Ảnh: REUTERS

Đối thủ của Federer trong trận tứ kết sẽ là hạt giống số 19 Tomas Berdych. Trong khi hai “ngựa ô” Hyeon Chung và Sandgren sẽ chạm trán nhau. Hai cặp tứ kết còn lại là Rafael Nadal – Marin Cilic và Grigor Dimitrov – Edmund.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên