18/01/2018 05:53 GMT+7

​Hạ Norwich trên chấm luân lưu, Chelsea vào vòng 4 Cúp FA

H.LAM
H.LAM

TTO - Rạng sáng 18-1, Chelsea đoạt vé vào vòng 4 Cúp FA khi đá bại Norwich City 5-3 trên chấm luân lưu sau khi hòa 1-1 trong 120 phút.

Batshuayi (phải) ăn mừng bàn mở tỉ số cho Chelsea. Ảnh: REUTERS
Batshuayi (phải) ăn mừng bàn mở tỉ số cho Chelsea. Ảnh: REUTERS

Trận này, Chelsea áp đảo ngay từ đầu và tạo ra rất nhiều cơ hội ghi bàn về phía khung thành Norwich. Tuy nhiên, phải đến đầu hiệp 2, các học trò HLV Conte mới cụ thể hóa được ưu thế lấn lướt thành bàn mở tỉ số nhờ công tiền đạo Michy Batshuayi với pha đệm bóng cận sau đường căng ngang bên cánh trái của Kenedy.

Sau bàn thua, Norwich dồn đội hình lên tấn công tìm bàn gỡ và các cơ hội tiếp tục đến với Chelsea khi hàng phòng ngự đội khách để lộ ra nhiều khoảng trống. Tuy nhiên, do chủ quan nên Pedro, Batshuayi, rồi sau đó là Morata đã liên tục dứt điểm hỏng ăn trong tư thế thuận lợi, khiến Chelsea không có bàn thắng thứ hai.

Niềm vui của các cầu thủ Norwich sau khi gỡ hòa 1-1. Ảnh: REUTERS
Niềm vui của các cầu thủ Norwich sau khi gỡ hòa 1-1. Ảnh: REUTERS

Không tận dụng được các cơ hội tạo ra, Chelsea đã phải trả giá vào cuối trận vì sự thiếu tập trung của hàng phòng ngự. Phút 90+3, từ quả tạt bên cánh trái của Timm Klose, các hậu vệ Chelsea bỏ lỏng Jamal Lewis, tạo cơ hội cho tiền vệ này thoải mái đánh đầu hạ gục thủ môn Caballero từ cự li gần, quân bình tỉ số 1-1 cho Norwich.

Hòa 1-1, hai đội bước vào thi đấu hiệp phụ nhưng không bên nào có thêm bàn thắng. Thậm chí, Chelsea còn bị truất quyền thi đấu 2 người là Pedro (117’) và Alvaro Morata (120’) ở cuối hiệp phụ vì chơi xấu và ăn vạ.

Pedro nhận thẻ đỏ vì phạm lỗi nguy hiểm với Hoolahan. Ảnh: REUTERS
Morata bị truất quyền thi đấu vì ăn vạ ở cuối trận. Ảnh: REUTERS
Morata bị truất quyền thi đấu vì ăn vạ ở cuối trận. Ảnh: REUTERS

Tuy nhiên, khi bước vào loạt sút luân lưu may rủi, thủ thành Caballero đã tỏa sáng khi chặn được cú sút của Nelson Oliveira, giúp Chelsea thắng 5-3 và giành vé lọt tiếp vào vòng 4 Cúp FA. Đối thủ của Chelsea ở vòng 4 (ngày 28-1) là Newcastle.

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên