29/08/2017 09:37 GMT+7

Sharapova hạ Halep ở vòng 1 Giải Mỹ mở rộng 2017

H.LAM
H.LAM

TTO - Sáng 29-8, “búp bê Nga” Maria Sharapova đã đánh bại hạt giống số 2 Simona Halep (Romania) 2-1 (6-4, 4-6, 6-3) ở vòng 1 Giải quần vợt Mỹ mở rộng (US Open) 2017.

Sharapova ôm mặt ăn mừng sau khi giành chiến thắng trước Halep. Ảnh: GETTY IMAGES 
Maria Sharapova trong trận đấu với Halep. Ảnh: REUTERS

Maria Sharapova dự Giải quần vợt Mỹ mở rộng 2017 nhờ vé đặc cách từ ban tổ chức. Do không được xếp là hạt giống nên “búp bê Nga” đã đụng ngay hạt giống số 2 Halep ở trận ra quân. Dù không được đánh giá cao nhưng Sharapova đã chơi một trận xuất sắc và giành chiến thắng thuyết phục trước Halep.

Ván 1, Sharapova liên tục dẫn trước Halep. Tay vợt người Nga hai lần bẻ được giao bóng của Halep ở bàn 4 và bàn 6 để vươn 3-1, rồi 4-2. Nhưng Halep đã đáp trả quyết liệt sau đó và quân bình tỉ số 4-4 ở bàn thứ 8.

Một tình huống nỗ lực cứu bóng của Halep. Ảnh: REUTERS

Bước ngoặt của ván 1 diễn ra ở bàn 10 khi Halep cầm giao bóng (Sharapova đang dẫn 5-4). Tay vợt người Nga sau hai lần cứu thành công break point đã tận dụng tốt lỗi giao bóng kép của Halep để kết thúc ván 1 bằng một cú trả bóng ăn điểm trực tiếp, giành chiến thắng 6-4 sau 59 phút.

Sang ván 2, tay vợt người Romania tiếp tục chơi không tốt khi để mất break ở bàn thứ tư, tạo cơ hội cho Sharapova vươn lên dẫn 3-1, rồi sau đó tiếp tục nâng tỉ số lên thành 4-1. Nhưng trong thế bị dồn vào chân tường, Halep đã thi đấu quật khởi khi thắng một lèo 5 ván để lội ngược dòng thắng Sharapova 6-4 ở ván 2, qua đó quân bình tỉ số 1-1.

Sharapova ăn mừng chiến thắng trước Halep. Ảnh: GETTY IMAGES

Bước vào ván quyết định, Sharapova thi đấu rất tập trung và sớm tạo được lợi thế khi bẻ thành công giao bóng của Halep ở bàn thứ 2 để vươn lên dẫn trước 3-0. Tay vợt người Nga sau đó giữ vững lợi thế này để thắng ván 2 với tỉ số 6-3, qua đó kết thúc trận đấu sau 2 giờ 38 phút.    

Nỗi thất vọng của Halep sau khi để thua Sharapova. Ảnh: REUTERS

Đây là chiến thắng đầu tiên của “búp bê Nga” trong một trận đấu tại một giải Grand Slam kể từ sau Giải Úc mở rộng 2016 (tháng 1-2016). Sau trận đấu, Sharapova đã khóc ăn mừng như thể cô vừa giành chức vô địch. Chiến thắng này cũng giúp Sharapova duy trì chuỗi trận toàn thắng trước Halep sau 7 lần đối đầu. 

Đối thủ của Sharapova ở vòng 2 là tay vợt hạng 54 thế giới người Hungary, Timea Babos. Ở vòng 1, Babos đã giành chiến thắng 7-5, 5-7, 7-5 trước Viktorija Golubic (Thụy Sĩ).

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên