24/06/2015 04:39 GMT+7

Đoạn kết buồn của CLB Parma

H.D.
H.D.

TT - CLB danh tiếng của nước Ý Parma lâm vào đoạn kết buồn khi phải tuyên bố phá sản do không thể thanh toán khoản nợ quá lớn và sẽ thi đấu ở mùa giải năm sau như một CLB nghiệp dư ở Giải hạng tư (Serie D).

Theo Hãng tin BBC, Parma đang phải gánh khoản nợ 22,6 triệu euro và việc trả số nợ này là bất khả thi với tình hình tài chính của CLB. Ban lãnh đạo đội Parma đã tìm mọi cách cứu vãn, trong đó họ nỗ lực kêu gọi sự giúp sức của các mạnh thường quân nhưng không có ai đứng ra mua lại đội bóng. Cựu ngôi sao bóng chày người Mỹ Mike Piazza và doanh nhân Giuseppe Corrado có ý định mua lại Parma, nhưng cuối cùng cả hai tuyên bố rút lui.

Do đó, ban lãnh đạo Parma đi đến bước đường cùng là tuyên bố phá sản và chấp nhận để đội bóng xuống chơi ở Serie D - giải đấu nghiệp dư cao nhất nước Ý. Mùa giải vừa qua, do tình hình tài chính CLB bất ổn, ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý cầu thủ nên Parma thi đấu không thành công và chỉ kiếm được 19 điểm sau 38 trận ở Giải vô địch Ý (Serie A).

Parma là một trong những CLB giàu truyền thống nhất nước Ý khi thống trị bóng đá nước này vào giai đoạn hoàng kim ở thập niên 1990. Ngoài ra, Parma từng hai lần vô địch UEFA Cup (1994 - 1995, 1998 - 1999).

H.D.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Parma phá sản Serie D