20/05/2015 05:30 GMT+7

Mộng ăn ba của Juventus coi chừng bị Lazio "phá bĩnh"

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO - Sau chức vô địch Giải vô địch Ý (Serie A), Juventus sẽ tiến thêm một bước nữa đến mục tiêu ăn ba mùa giải này nếu đánh bại được Lazio trong trận chung kết Cúp quốc gia Ý diễn ra trên sân Olimpico rạng sáng ngày 21-5 (giờ VN).

Tuy nhiên, điều này không hề dễ dàng bởi Lazio đang là một trong những đội bóng mạnh nhất ở Ý thời điểm hiện tại. Trên bảng xếp hạng Serie A, thầy trò HLV Stefano Pioli chỉ kém hơn một điểm so với AS Roma và đang chễm chệ ở vị trí thứ ba, lý giải thành tích họ lọt vào chung kết Cúp quốc gia Ý hoàn toàn là một điều hợp lý.

Con đường đi đến trận chung kết của Lazio cũng cực kỳ ấn tượng khi họ lần lượt quật ngã những ông lớn như AC Milan, Napoli ở các vòng đấu tứ kết và bán kết.

Công đầu trong thành tích ấn tượng của Lazio tất nhiên thuộc về HLV Pioli. Chỉ gần một năm sau khi đến sân Olimpico hồi mùa hè năm 2014, chiến lược gia 50 tuổi này đã biến Lazio từ một đội bóng trung bình khá trở thành một trong những thế lực hàng đấu Serie A.

Đáng nói hơn, đội hình của Lazio thua sút Juventus, thậm chí là Roma, Napoli hay cả Inter Milan hoàn toàn về mặt tên tuổi khi cầu thủ nổi danh nhất của họ là lão tướng Miroslav Klose, cùng một số ít ngôi sao khác như trung vệ Stefan de Vrij, tiền vệ Lucas Biglia và Felipe Anderson, cầu thủ 22 tuổi người Brazil đang là hiện tượng của Serie A mùa này.

Với lực lượng này, Lazio khó lòng so nổi dàn sao hùng hậu của Juventus. Trên thực tế, họ cũng toàn thua cả hai lần đối đầu với Juventus mùa này nhưng áp lực của một trận chung kết có thể sẽ đem lại sự thay đổi.

Trang Football-italia.net dẫn lời HLV Pioli: “Chúng tôi sẽ phải đối mặt với đội bóng mạnh nhất nước Ý, mạnh bậc nhất châu Âu nhưng chúng tôi đã lọt vào đến chung kết và muốn chiến thắng. Thật ra Juventus không quá cần danh hiệu này nhưng họ đang hướng đến cú ăn ba và điều này sẽ khiến họ thêm động lực thi đấu”.

Khó khăn cho Juventus là họ sẽ thiếu vắng khá nhiều trụ cột ở trận này. Ngoài hai sự vắng mặt của Kwadwo Asamoah và Martin Careces, HLV Massimiliano còn mất thêm bộ đôi Claudio Marchiso – Alvaro Morata vì án treo giò. Ở chiều ngược lại, Lazio cũng vắng tiền vệ Lucas Biglia bị chấn thương.

[box]

Sunderland sẽ trụ hạng thành công?

Rạng sáng ngày 21-5 (giờ VN), Arsenal sẽ tiếp đón Sunderland trên sân nhà Emirates trong trận đấu bù vòng 33 Giải ngoại hạng Anh (THTT lúc 1g45 trên kênh K+1, SCTV15, BĐTV). Chỉ cần thắng trận này là Arsenal sẽ chắc suất trong tốp ba khi hiện đã hơn đội xếp thứ tư là Manchester United (69 điểm) hai điểm. Ở chiều ngược lại, Sunderland cũng chỉ cần thêm một trận hòa là chính thức trụ hạng thành công.

[/box]

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên