27/04/2018 09:26 GMT+7

Cuộc đua vào vị trí Phó chủ tịch tài chính VFF:  Chỉ còn 2 ứng viên

K.XUÂN
K.XUÂN

TT - Sau khi ông Trần Anh Tú, chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF) rút lui, hiện vị trí ứng viên phó chủ tịch tài chính VFF khóa 8 chỉ còn hai người là các doanh nhân có nhiều năm kinh nghiệm, đó là ông Trần Văn Liêng và ông Lê Văn Thành.

Ông Trần Văn Liêng. Ảnh: Cao Văn
Ông Trần Văn Liêng. Ảnh: Cao Văn

Ông Lê Văn Thành hiện là chủ tịch HĐQT kiêm tổng giám đốc Công ty cổ phần thể thao Động Lực, còn ông Trần Văn Liêng là chủ tịch HĐQT kiêm tổng giám đốc Công ty cổ phần Cacao VN (Vinacacao). Trả lời Tuổi Trẻ ngày 26-4, ông Liêng cho biết trong ít ngày tới ông sẽ có cuộc gặp gỡ báo chí để công khai đề án tranh cử của mình. Ông Liêng cho biết trong bóng đá, ông là người ít được biết tới nhưng trong giới doanh nhân chưa chắc các ứng viên khác đã nổi tiếng bằng ông.

Về việc rút lui của ông Trần Anh Tú, ông Liêng nói: “Anh Tú đã biết lắng nghe ý kiến của xã hội, nhìn ra được vấn đề của mình để có một quyết định đầy dũng khí. Việc rút lui của anh Tú cũng mở đường cho việc xã hội hóa bóng đá, có thêm nhiều bàn tay, khối óc của xã hội tham gia đóng góp cho bóng đá VN. Tôi cho rằng bóng đá VN phải tạo được điều kiện cho nhiều lực lượng tham gia hơn nữa chứ không có ai có thể có một cây đũa thần tự mình giải quyết được hết các vấn đề của bóng đá VN”.

Quê quán Đồng Tháp, ông Trần Văn Liêng (50 tuổi) tốt nghiệp khoa Anh văn Trường ĐH Tổng hợp TP.HCM, ông cũng có bằng cử nhân ĐH Kinh tế TP.HCM. Ông Liêng từng có thời gian làm việc tại Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn giai đoạn 1989-1996. Trong giai đoạn này, ông Liêng từng tham gia hoạt động với FAO (Tổ chức Lương nông quốc tế); UNDP (Chương trình phát triển Liên Hiệp Quốc). Sau khi rời Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn, ông Liêng từng làm tổng giám đốc Công ty American Rice - Vinafood. Từ năm 2007 đến nay, ông là chủ tịch HĐQT kiêm tổng giám đốc Công ty cổ phần Cacao VN.

Ông Lê Văn Thành. Ảnh: NAM KHÁNH
Ông Lê Văn Thành. Ảnh: NAM KHÁNH

Trong khi ông Liêng chủ trương phải tranh cử bằng đề án thì ông Lê Văn Thành lại tỏ ra e dè. Trả lời Tuổi Trẻ về vấn đề này, ông Thành cho biết khi nào đại hội yêu cầu các ứng viên công khai đề án tranh cử ông sẽ công bố. Ông Thành cho biết với hơn 20 năm làm tiếp thị cho thể thao VN, ông có rất nhiều kinh nghiệm trong công tác tiếp thị và tài trợ.

Ông Thành tham gia ban chấp hành VFF từ khóa 4 giai đoạn 2001-2005 đến nay. Tại đại hội VFF khóa 5, khóa 6, ông Lê Văn Thành để thua ông Lê Hùng Dũng trong cuộc đua đến chiếc ghế phó chủ tịch phụ trách tài trợ. Trong đại hội VFF nhiệm kỳ 7 giai đoạn 2014-2018, ông Lê Văn Thành tiếp tục được giới thiệu ra tranh cử phó chủ tịch tài trợ nhưng đến phút cuối ông đã rút lui. Không chỉ tham gia bóng đá, hiện nay ông Lê Văn Thành giữ chức chủ tịch Liên đoàn Bóng chuyền VN.

Bỏ tiêu chí ứng viên ban chấp hành VFF phải có bằng đại học

Ngày 26-4, trao đổi với báo chí, ông Lê Hoài Anh, tổng thư ký VFF, cho biết ban chấp hành VFF đã bỏ phiếu thống nhất không đưa tiêu chí ứng viên tham gia ban chấp hành VFF khóa 8 phải có bằng cử nhân. Tuy nhiên, dù tiêu chí này được bỏ đi, ông Đoàn Nguyên Đức cho biết vẫn không tham gia vào ban chấp hành VFF khóa 8. CLB HAGL cử ông Nguyễn Tấn Anh - trưởng đoàn bóng đá HAGL - ứng cử vào ban chấp hành VFF khóa 8.

K.XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: vff Trần VĂn Liêng