19/04/2018 12:28 GMT+7

​Lê Nguyệt Minh củng cố áo xanh

T.PHÚC
T.PHÚC

TTO – Tay đua Lê Nguyệt Minh (đội Minh Giang, TP.HCM) đã củng cố vững chắc chiếc áo xanh sau chặng thứ 20 Cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình TP.HCM – Tôn Đông Á 2018 chạy 10 vòng quanh hồ Xuân Hương (TP Đà Lạt) sáng 19-4.

Lê Nguyệt Minh giữ áo xanh sau 20 chặng với 225 điểm. Ảnh: T.P

Ngay sau khi xuất phát, Nguyệt Minh chủ động “phát pháo” tấn công, kéo theo đồng đội Nguyễn Dương Hồ Vũ và Edgar Espanola Nito (đội Ynghua Đồng Nai) vượt lên đầu đoàn đua với tốc độ cao trong hơn 2/3 lộ trình thi đấu. Nhóm tay đua mạnh phía sau, đi đầu là ê-kip An Giang, cũng không rượt đuổi mạnh mẽ, để dưỡng sức cho áo vàng Nguyễn Thành Tâm.   

Trong đó, ở nhóm đầu, Nguyệt Minh có 2 lần giành chiến thắng ở những điểm rút thưởng dọc đường để tích lũy thêm điểm trong cuộc đua đến chiếc áo xanh chung cuộc.

Phải đến những vòng đua cuối cùng, nhóm sau mới đuổi kịp nhóm 3 cua-rơ đi đầu. Và các cua-rơ đã cống hiến cho khán giả tại TP Đà Lạt màn nước rút nghẹt thở. Đặc biệt là cuộc so kè quyết liệt giữa Nguyệt Minh và Nguyễn Thành Tâm.

Nguyệt Minh đã thấm mệt sau quá trình bứt phá từ đầu chặng nhưng vẫn nỗ lực tăng tốc. Kết quả, anh chỉ sau Thành Tâm vỏn vẹn nửa bánh xe để giành vị trí hạng nhì. Thành Tâm đã cán mức đầu tiên với thành tích 1 giờ 4 phút 22 giây, đạt tốc độ trung bình hơn 47,5 km/h suốt lộ trình 51 km.

Thành tích này đủ giúp Nguyệt Minh củng cố vững chắc chiếc áo Xanh sau 20 chặng với 225 điểm, bỏ xa người thứ hai Nguyễn Thành Tâm đến 27 điểm. Trong khi đó, Nguyễn Thành Tâm tiếp tục giữ áo vàng sau 20 chặng với thành tích 49 giờ 2 phút 11,61 giây.

Ngày 21-4, các tay đua sẽ thi đấu chặng thứ 21 từ TP Đà Lạt đến TP Bảo Lộc. 

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên