13/04/2018 05:10 GMT+7

Ngày Buffon thấu hiểu Zidane

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Bóng đá đôi lúc thật nghiệt ngã khi Gianluigi Buffon phẫn uất rời sân sau chiếc thẻ đỏ ở phút 90+2, để rồi nhìn Ronaldo ghi bàn trên chấm phạt đền, xóa sạch toàn bộ công sức của Juventus trong trận thắng Real Madrid (R.M) 3-1 ở lượt về tứ kết Champions League rạng sáng 12-4 (chung cuộc R.M thắng 4-3).

Buffon lầm lũi rời sân sau tấm thẻ đỏ. Ảnh: REUTERS
Buffon lầm lũi rời sân sau tấm thẻ đỏ. Ảnh: REUTERS

Tinh thần của AS Roma đã truyền đến Juventus và suýt chút nữa Juve đã có một cuộc lội ngược dòng còn ngoạn mục hơn ở Bernabeu. Juve đến sân của R.M với nhiệm vụ lội ngược dòng sau thất bại 0-3 ở lượt đi. Và họ chạm đến ngưỡng thành công ở phút 60 với bàn thắng nâng tỉ số lên 3-0 của Blaise Matuidi.

Với tỉ số đó, hai đội sẽ phải bước vào hiệp phụ - thời điểm Juventus nắm nhiều lợi thế hơn về mặt tâm lý. Nhưng rồi điều đó đã không xảy ra. Gây sức ép liên tục, chủ nhà R.M cuối cùng được hưởng phạt đền ở phút 90+2 sau tình huống trung vệ Mehdi Benatia (Juve) phạm lỗi không thực sự rõ ràng với Lucas Vazquez. Thủ môn Buffon giận dữ, phản ứng quá mức và lãnh thẻ đỏ.

Quyết định thổi phạt đền của trọng tài Michael Oliver đã biến trận đấu này trở thành lần cuối cùng ra sân tại Champions League với Buffon. Trước đó, anh từng tuyên bố “chỉ thi đấu tiếp mùa sau nếu Juventus vô địch Champions League”. Với một thủ thành 40 tuổi đau đáu suốt sự nghiệp về danh hiệu Champions League, có thể thông cảm vì sao anh mất bình tĩnh đến vậy trong giây phút ấy.

Cách đây hơn một năm, trong lần ra sân thứ 1.000, Buffon từng nói đùa rằng ngày kết thúc sự nghiệp của anh có thể giống như Zidane - người lãnh thẻ đỏ trong trận đấu cuối cùng ở chung kết World Cup 2006 giữa Pháp và Ý. Khi đó, chính Buffon cùng tuyển Ý là những người tận hưởng vinh quang sau cú húc đầu nổi tiếng của Zidane. 12 năm sau, Buffon nối bước Zidane cùng thời trên con đường kết thúc sự nghiệp cũng bằng một thẻ đỏ.

Có lẽ đến lúc này, Buffon mới thực sự thấu hiểu nỗi đau của Zidane trong ngày chia tay nghiệp cầu thủ.

Chiều nay bốc thăm bán kết

Buổi lễ bốc thăm chia cặp đấu bán kết Champions League và Europa League sẽ diễn ra tại Nyon (Thụy Sĩ) từ 18h chiều nay (13-4, bốc thăm Europa League diễn ra trước). Bốn cái tên lọt vào bán kết Champions League là Liverpool, AS Roma, R.M và Bayern Munich - đội bóng hòa Sevilla 0-0 trận lượt về tứ kết (thắng chung cuộc 2-1). Người hâm mộ có thể xem trực tiếp buổi lễ trên website chính thức hoặc các trang Facebook, Twitter của UEFA.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên