11/04/2018 15:33 GMT+7

​Lê Nguyệt Minh nén đau giành chiến thắng tại TP Quy Nhơn

T.PHÚC
T.PHÚC

TTO – Ngày 11-4, dù bị tai nạn, tay đua Lê Nguyệt Minh (đội Anh văn Hội Việt Mỹ TP.HCM) vẫn nén đau giành chiến thắng ở chặng thứ 13 Cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình TP.HCM 2018 từ TP Quảng Ngãi đến TP Quy Nhơn dài 177 km.

Lê Nguyệt Minh chiến thắng tại TP Quy Nhơn. Ảnh: M.Q
Lê Nguyệt Minh chiến thắng tại TP Quy Nhơn. Ảnh: M.Q

Chặng đua này khởi đi với rất nhiều đợt tấn công giữa các đội mạnh. Nhưng chưa đi hết nửa lộ trình, một nhóm tay đua đã va vào nhau té ngã thành chùm đông. Bị ảnh hưởng nặng nề nhất là ê-kíp TP.HCM khi có đến 5 VĐV là: Lê Nguyệt Minh, Nguyễn Trường Tài, Nguyễn Minh Luận, Nguyễn Dương Hồ Vũ, Huỳnh Minh Nghĩa cùng gặp nạn.

VĐV bị chấn thương nặng nhất là Nguyễn Minh Luận của đội Anh văn Hội Việt Mỹ TP.HCM. Minh Luận phải lên xe cấp cứu với kết quả chẩn đoán ban đầu là bị gãy xương đòn vai và gần như chắc chắn phải chia tay cuộc đua.

Đây tiếp tục là tổn thất lớn nữa cho xe đạp TP.HCM bởi Minh Luận đang xếp thứ 3 trên bảng tổng sắp cá nhân và chỉ kém 18 giây so với áo vàng Huỳnh Thanh Tùng. Nếu Minh Luận không thể tiếp tục thi đấu, xe đạp TP.HCM gần như không còn hi vọng cạnh tranh áo vàng ở giải năm nay vì trước đó họ đã mất Lê Văn Duẩn và Nguyễn Thắng cũng vì chấn thương.

Minh Luận được đưa lên xe cấp cứu sau tai nạn. Ảnh: M.Q
Minh Luận được đưa lên xe cấp cứu sau tai nạn. Ảnh: M.Q

Dù bị ngã rất đau và thi đấu trong thế thiệt quân, Lê Nguyệt Minh vẫn nỗ lực có mặt trong tốp đầu về đích. Tại đích đến, Lê Nguyệt Minh còn tung nước rút ấn tượng để giành chiến thắng với thành tích 4 giờ 25 phút 53 giây, đạt tốc độ trung bình 39,942 km/h. Chiến thắng này không những giúp Lê Nguyệt Minh bảo vệ thành công áo xanh sau 13 chặng với 145 điểm mà còn nới rộng khoảng cách với người thứ hai Nguyễn Thành Tâm lên 24 điểm.

Dù thiệt quân số so với các đối thủ (4 VĐV so với 6 VĐV) nhưng đội Anh văn Hội Việt Mỹ TP.HCM vẫn xuất sắc dẫn đầu bảng tổng sắp đồng đội sau 13 chặng với thành tích 99 giờ 37 phút 1 giây. Trong khi đó, tay đua Huỳnh Thanh Tùng (đội Quân khu 7) vẫn giữ áo vàng tổng sau 13 chặng với thành tích 33 giờ 19 phút 41,36 giây.

Ngày 12-4, các tay đua sẽ thi đấu chặng thứ 14 từ TP Quy Nhơn đến TP Tuy Hòa có lộ trình dự kiến 116 km.

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên