10/04/2018 17:00 GMT+7

VPF đã chuẩn bị phương án nếu HAGL rút khỏi V-League

K.XUÂN
K.XUÂN

TTO - Tại cuộc họp báo do Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF) tổ chức ở Hà Nội chiều 10-4 sau 4 vòng đấu của V-League 2018, đại diện VPF nói, ban tổ chức (BTC) V-League đã chuẩn bị phương án nếu Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) rút khỏi V-League 2018.

Chủ tịch HĐQT VPF Trần Anh Tú bật khóc tại cuộc họp báo chiều 10-4 ở Hà Nội. Ảnh: DUY THÀNH

Cuộc họp đã được “đốt nóng” bởi các câu hỏi liên quan đến vị trí của ông Trần Anh Tú hiện nay. Thậm chí ông Tú đã bật khóc khi tâm sự về những áp lực mình phải trải qua.

Tôn trọng bầu Đức và bầu Thắng

Ông Tú chia sè: "Nhà tôi ở Sài Gòn nhưng ba tôi ở Hà Nội. Ở Hà Nội, tôi ở nhà riêng chứ không ở cùng ba tôi vì ông năm nay đã 96 tuổi, tôi không muốn làm ảnh hưởng đến sinh hoạt của ba. Sau cuộc họp ban chấp hành VFF ngày 18-3, ba tôi đã khóc. Tôi rất thương ba tôi và đã an ủi ông. Để bình luận về văn hóa tranh luận thì đây là việc rất tế nhị. Mỗi người đều có quan điểm riêng, mục đích chung là đóng góp cho bóng đá nhưng có khác nhau cũng đừng cản trở nhau. Tôi là doanh nhân, đến với bóng đá vì tình yêu của mình một cách rất tự nhiên. Đây là sự tự nguyện chứ tôi không đi xin. Tôi nghĩ với những câu chuyện vừa xảy ra, thời gian tới có ai dám dấn thân vào bóng đá như tôi vì bản thân tôi đã phải trả giá". 

Ông Tú cũng cho rằng, ông luôn tôn trọng bầu Đức và ông Võ Quốc Thắng - cựu chủ tịch HĐQT VPF. "Mỗi người có quan điểm nhưng đừng áp đặt suy nghĩ của mình lên suy nghĩ của người khác. Tôi luôn tôn trọng anh Đức, anh Thắng bởi những đóng góp của các anh ấy cho bóng đá trong thời gian qua nhưng tôi cũng mong nhận được sự tôn trọng của các anh ấy" - ông Tú nói. 

Không cho ông Trần Anh Tú từ chức

Tại cuộc họp báo, giới truyền thông đã đặt nhiều câu hỏi liên quan đến vị trí của ông Trần Anh Tú. Tuổi Trẻ ghi lại

* Ông Đoàn Nguyên Đức nói nếu anh Tú không rút khỏi một số vị trí nào đó thì ông ấy sẽ cho HAGL rút khỏi V-League 2018. VPF đối diện và chuẩn bị thế nào về việc này?

Ông Trần Anh Tú: “Tôi tiếp tục mà người khác bỏ giải thì không phải lỗi của tôi. Về mặt chuyên môn nhờ anh Nguyễn Minh Ngọc  - phó tổng giám đốc VPF trả lời”

Ông Nguyễn Minh Ngọc  - phó tổng giám đốc VPF: “Trong giải có nhiều tình huống xảy ra và VPF luôn có phương án để chuẩn bị. Năm 2014, giải đang diễn ra và CLB Ninh Bình xin rút khỏi giải. Khi ấy, VPF cũng sắp xếp phù hợp khi có CLB xin rút”.

Cách đây ít tháng, ông nói chức Tổng giám đốc VPF sau này sẽ chuyển cho người khác, vậy chuyện này ra sao?

Ông Trần Anh Tú: “Khi nhận chức chủ tịch HĐQT VPF, tôi rất lo lắng. Phương án bất đắc dĩ nhất thì mới phải bỏ tiền ra tài trợ cho giải nhưng sẽ hạ thấp giá trị của giải. Bởi thương hiệu Thái Sơn Nam chưa đủ lớn tương xứng với V-League. Đến giờ thì VPF đã tìm được tài trợ cho cả ba giải đấu.

Về bản chất công việc thì chỉ có chức Tổng giám đốc VPF mới ngốn của tôi phần lớn thời gian. Còn các vị trí khác chủ yếu mang tính biểu tượng còn tôi có bộ máy ở dưới làm việc rồi. Kế hoạch của tôi chỉ làm một thời gian Tổng giám đốc VPF thôi vì mới nhận nhiệm vụ, tôi phải lo tài trợ. Sau đó tôi sẽ tìm người. Hôm nay (10-4), họp HĐQT VPF, tôi cũng đã đề xuất xin rút vai trò Tổng giám đốc VPF để chỉ nắm giữ chức chủ tịch HĐQT thôi”.

Ông Trần Mạnh Hùng- phó Chủ tịch HĐQT VPF: “Anh Tú đang chịu rất nhiều sức ép của các ý kiến đăng trên các cơ quan truyền thông về việc anh ấy giữ nhiều chức quá. Ở Việt Nam thì phải làm theo hiến pháp và pháp luật, tôi là cổ đông và được tín nhiệm bầu vào HĐQT. Nên có cái nhìn và đánh giá khác quan về việc nắm nhiều chức. Tôi không cần biết chủ tịch HĐQT giữ bao nhiêu chức chỉ cần biết ông ấy làm được gì cho bóng đá VN. Từ khi HĐQT mới lên đã làm tốt hơn rất nhiều, tăng thu giảm chi. Còn quan điểm của một số ông bầu thì đó là quan điểm cá nhân ông ấy.

Phó chủ tịch HĐQT VPF Trần Mạnh Hùng trả lời báo chí. Ảnh: NAM KHÁNH

Sáng nay (10-4), anh Tú xin rút chức Tổng giám đốc VPF vì đây là lộ trình của anh ấy nhưng HĐQT không đồng ý vì anh có vi phạm gì đâu, nếu rút người ta lại nghi ngờ.  Chỉ có 1 người trong HĐQT biểu quyết không đồng ý để anh Tú kiêm nhiệm Tổng giám đốc VPF. Bốn tháng vừa rồi, tôi thấy VPF hoạt động rất tốt. Lý do gì sao phải từ chức, vì vậy nên tôn trọng tập thể.

Ông Tú xin từ chức Tổng giám đốc VPF nhưng HĐQT không cho. Vậy ý kiến cuối cùng của ông Tú thế nào?

Ông Trần Anh Tú: “Tôi vẫn giữ quan điểm là tôi sẽ rút, thời gian tới khi tìm được ứng viên phù hợp mà HĐQT đồng ý thì sẽ cho tôi rút, điều đó cũng tốt cho tôi. Giờ  HĐQT không cho nghỉ thì tôi cũng chấp nhận”.

Là người bình thường như nhà báo chúng tôi không thể cùng lúc làm 6-7 tờ báo mà chất lượng như nhau. Xin hỏi ông Tú có nghĩ ông là siêu nhân có thể cùng lúc đảm đương 6-7 chức vụ?

Ông Trần Anh Tú: “Tôi không nghĩ mình là siêu nhân. Tôi phân tích rất rõ, chức danh tôi mang chính là chủ tịch HĐQT và Tổng giám đốc VPF chứ trưởng ban điều hành chỉ là phân công nhiệm vụ chứ không phải chức danh. Còn các chức danh khác chủ yếu chỉ là biểu tượng thôi vì tôi có nhân viên ở dưới hỗ trợ. Đây không phải siêu nhân hay không mà phân việc sao cho hợp lý để làm cho tốt. Tôi vẫn nghĩ sẽ xin rút chức Tổng giám đốc VPF vì hao tổn tâm sức của tôi nhiều”.

Nếu ông trúng cử phó chủ tịch tài chính VFF, lúc đó ông dành thời gian cho bên nào nhiều nhất, VPF hay VFF và liệu ông có làm tốt được không?

Ông Trần Anh Tú: “Phó chủ tịch phụ trách tài trợ chứ không phải quản lý tài chính của VFF. Nhiệm vụ chức danh tôi ra tranh cử là phó chủ tịch phụ trách tài trợ, không phải công việc hành chính mất thời gian. Tôi ứng cử chức danh ấy thì kêu gọi tài trợ cho VPF và VFF vì nhiều nhà tài trợ muốn song hành cho cả V-League và đội tuyển quốc gia. Tôi muốn phát huy khả năng của mình để đóng góp cho bóng đá VN. Phó chủ tịch tài trợ không phải đi đàm phán mà do phó tổng thư ký lo. Làm CEO mới mất thời gian chứ làm chủ tịch 10-20 đơn vị không mất thời gian, quan trọng là phân bổ thế nào”.  

Người hâm mộ quá thiên vị cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai 

Trước câu hỏi về chất lượng mặt sân Lạch Tray quá tệ, gây chấn thương cho cầu thủ, ông Trần Mạnh Hùng  - phó chủ tịch HĐQT VPF kiêm chủ tịch CLB Hải Phòng nói: “Tôi khẳng định mặt sân Lạch Tray hiện nay đảm bảo tiêu chuẩn thi đấu, mặt phẳng tốt. Tôi nghĩ người hâm mộ đã thiên vị không đúng các cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai vì tình huống chấn thương của cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai trên sân Lạch Tray tại vòng 1 V-League là lỗi kỹ thuật chứ không phải mặt sân. Tôi khẳng định mặt sân Hải Phòng rất nhẵn, còn đánh giá không đảm bảo là chưa công tâm. Tuấn Anh (Hoàng Anh Gia Lai ) chấn thương là do bị xô vào nhau chứ đâu phải do mặt sân xấu”.

K.XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên