07/04/2018 06:00 GMT+7

Tuyển VN tranh suất thăng hạng Davis Cup với Qatar

K.XUâN
K.XUâN

TT - Hôm nay (7-4), đội tuyển quần vợt VN (nhất bảng A) sẽ thi đấu với đội tuyển Qatar (nhì bảng B) để tranh suất thăng hạng nhóm II tại Giải quần vợt quốc tế Davis Cup nhóm III khu vực châu Á - Thái Bình Dương 2018.

*** Error ***
Lý Hoàng Nam - tay vợt chủ lực của đội tuyển VN tại Davis Cup 2018. Ảnh: NAM KHÁNH

Nếu giành chiến thắng, đội tuyển VN sẽ lên chơi ở nhóm II Davis Cup năm 2019. Trận đấu diễn ra lúc 17h chiều tại sân cung điền kinh trong nhà Mỹ Đình và vào cửa tự do.

Trước khi bước vào trận đấu được coi là chung kết của giải, đội tuyển VN đã có ba chiến thắng liên tiếp trước Pacific Oceania (2-1), Campuchia và Malaysia (cùng tỉ số 3-0). Trong ba trận vòng bảng, chiến thuật của đội tuyển VN không có thay đổi khi hai VĐV được chọn đánh đơn là Lý Hoàng Nam và Trịnh Linh Giang, ở nội dung đôi là cặp Phạm Minh Tuấn - Lê Quốc Khánh.

Đội tuyển VN hiện đứng 67 thế giới, nhỉnh hơn một chút so với đối thủ Qatar đang đứng 86 thế giới trước khi bước vào trận đấu quyết định giành vé thăng hạng. Sau vòng bảng, phong độ của 4 VĐV VN đều tốt. HLV trưởng đội tuyển VN Trương Quốc Bảo cho biết ngoài lợi thế sân nhà, trình độ của tuyển VN cũng được đánh giá cao hơn chút ít so với Qatar. Hiện nay 3/4 VĐV của tuyển VN có tên trong bảng xếp hạng ATP, trong đó Lý Hoàng Nam đang đứng trong top 500 thế giới.

HLV Trương Quốc Bảo nói: “Tuyển VN có ưu thế hơn Qatar ở nội dung đánh đơn, nhất là vị trí của Lý Hoàng Nam. Tuy nhiên, ở trận đánh đôi sẽ rất quyết liệt, chúng tôi đang tính toán sắp xếp lại nhân sự ở cặp đôi nam. Ngoài trận đánh đơn, Hoàng Nam sẽ tham gia cả đánh đôi trong trận này. Nếu giành chiến thắng trước Qatar, đây sẽ là lần thứ ba đội tuyển VN giành quyền lên chơi ở nhóm II Davis Cup”.

K.XUâN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên