07/04/2018 23:05 GMT+7

Thua ngược M.U, M.C chưa thể lên ngôi vô địch

TTO
TTO

TTO - Khuya 7-4, ở vòng 33 Giải ngoại hạng Anh (Premier League), Manchester City (M.C) đã bỏ lỡ cơ hội vô địch sớm khi để thua ngược Manchester United (M.U) 2-3 trên sân nhà Etihad sau khi đã dẫn trước 2 bàn.

Trận này, tuy HLV Pep Guardiola không tung ra sân đội hình mạnh nhất, nhưng M.C vẫn tạo được thế trận áp đảo và vươn lên dẫn trước 2-0 chỉ sau 30 phút với các bàn thắng của Vincent Kompany (25’) và Ilkay Guendogan (30’).

Lẽ ra M.C đã có thể định đoạt sớm trận đấu nếu Raheem Sterling không bỏ lỡ hai cơ hội mười mươi và Guendogan không dứt điểm dội cột dọc ở đầu hiệp 2. Không tận dụng được các cơ hội tạo ra, M.C đã phải trả giá vì sự thiếu tập trung của hàng phòng ngự sau đó.

Phút 52, Pogba đệm bóng cận thành rút ngắn tỉ số xuống 1-2 cho M.U. Và đến phút 55, Pogba một lần nữa tỏa sáng với pha thoát xuống đánh đầu hạ gục thủ môn Ederson sau đường chuyền của Sanchez, quân bình tỉ số 2-2 cho M.U và dẫn đến thay đổi cục diện trận đấu.

Những phút sau đó, M.U tiếp tục chơi tốt. Phút 69, trung vệ Smalling đã hoàn tất chiến thắng cho “quỷ đỏ” bằng pha đệm bóng hạ gục thủ môn Ederson từ cự li gần sau quả đá phạt bên cánh trái của Sanchez, ấn định chiến thắng 3-2 cho M.U.

Thua trận này, M.C chưa thể lên ngôi vô địch và các CĐV “Man xanh” buộc phải chờ thêm một thời gian nữa.

Trong khi đó, chiến thắng này giúp M.U củng cố vững chắc vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng với 71 điểm, hơn Liverpool 4 điểm và kém đội đầu bảng M.C 13 điểm. Ngoài ra, chiến thắng này cũng giúp thầy trò HLV Mourinho đòi nợ thành công cho thất bại 1-2 trước M.C trên sân Old Trafford ở lượt đi.

Diễn biến trận đấu:

HẾT GIỜ! Phút 90+5, trận đấu kết thúc với chiến thắng 3-2 thuộc về M.U.

TRẬN ĐẤU ĐƯỢC BÙ GIỜ 5 PHÚT.

CỘT DỌC! Phút 90, Sterling lại gây thất vọng khi đệm bóng trúng cột dọc từ cự li gần, bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa cho M.C.

Clip Sterling bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cho M.C

CỨU THUA! Phút 89, thủ môn De Gea bay người đẩy bóng bằng những đầu ngón tay, cứu cho M.U bàn thua sau cú đánh đầu cận thành của Aguero.

Clip De Gea cứu thua cho M.U

M.U THAY NGƯỜI! Phút 85, Scott McTominay vào thay Jesse Lingard.

M.U THAY NGƯỜI! Phút 82, Marcus Rashford vào thay Alexis Sanchez.

THẺ VÀNG! Phút 81, Paul Pogba (M.U) nhận thẻ vàng sau tình huống phạm lỗi từ phía sau với Otamendi.

THẺ VÀNG! Phút 79, Fernandinho (M.C) nhận thẻ vàng sau tình huống phạm lỗi với Lingard.

M.C THAY NGƯỜI! Phút 76, Sergio Aguero vào thay Ilkay Guendogan.

Bị thua ngược 2-3 sau khi dẫn trước 2-0, M.C buộc phải tạo ra sự thay đổi. Liệu M.C có quật khởi trong những phút còn lại của trận đấu.

M.C THAY NGƯỜI! Phút 72, Kevin De Bruyne vào thay David Silva và Gabriel Jesus vào thế chỗ Bernardo Silva.

Pha đệm bóng nâng tỉ số lên 3-2 cho M.U của Smalling. Ảnh: REUTERS

VAAAOOO...! 3-2 cho M.U, Smalling ghi bàn. Phút 69, từ quả đá phạt bên cánh trái của Sanchez, Smalling trong tư thế không người kèm đã dễ dàng thực hiện pha đệm bóng hạ thủ môn Ederson từ cự li gần, nâng tỉ số lên 3-2 cho M.U.

Clip Smalling ghi bàn nâng tỉ số lên 3-2 cho M.C

Thế trận thay đổi chóng mặt trong 10 phút đầu hiệp 2 khi M.U đẩy cao tốc độ và lập tức có 2 bàn thắng. Thật khó tin là M.U có hai bàn gỡ sau hiệp 1 thi đấu cực tệ. 

Pha đánh đầu quân bình tỉ số 2-2 cho M.U của Pogba. Ảnh: REUTERS

VAAAOOO...! 2-2 cho M.U, Pogba ghi bàn. Phút 55, từ đường chuyền tinh tế của Sanchez, Pogba thoát xuống thực hiện pha đánh đầu hạ gục thủ môn Ederson, quân bình tỉ số 2-2 cho M.U.

Clip Poga ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho M.U

Pogba ăn mừng bàn thắng vào lưới M.C. Ảnh: REUTERS

VAAAOOO...! 1-2 cho M.U, Pogba ghi bàn. Phút 53, từ đường chuyền bên cánh phải của Sanchez, Herrera dùng ngực chuyền bóng cho Pogba thoát xuống đánh bại thủ môn Ederson từ cự li gần, rút ngắn tỉ số xuống 1-2 cho M.U.

Clip Pogba ghi bàn rút ngắn tỉ số xuống 1-2 cho M.U

CỘT DỌC! Phút 51, Guendogan dứt điểm dội cột dọc từ cự li gần sau đường chuyền của Sterling.

NGUY HIỂM! Phút 49, Pogba tung cú dứt điểm trong vòng cấm nhưng không đánh bại được thủ môn Ederson.

Hiệp 2 trận M.C - M.U đã bắt đầu.

Phút 45+1, trọng tài nổi còi kết thúc hiệp 1, M.C đang tạm dẫn trước M.U 2-0.

THẺ VÀNG! Phút 45, Romelu Lukaku (M.U) nhận thẻ vàng sau tình huống phạm lỗi với Kompany.

THẺ VÀNG! Phút 37, tiền vệ Ander Herrera (M.U) nhận thẻ vàng sau tình huống phạm lỗi từ phía sau với Fernandinho.

BỎ LỠ! Phút 36, Sterling một lần nữa gây thất vọng khi dứt điểm vọt xà trong tình huống đối mặt với thủ môn De Gea. Đây lần thứ hai Sterling bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cho M.C. 

Sau khi dẫn trước 2-0, M.C vẫn tiếp tục ép sân và tạo ra khá nhiều cơ hội ghi bàn. Tuy nhiên, các cầu thủ của họ đã không thể tận dụng thành công. Một thế trận quá khó khăn cho M.U.

BỎ LỠ! Phút 33, Sterling bỏ lỡ cơ hội ghi bàn thứ ba cho M.C khi dứt điểm vọt xà trong tình huống đối mặt với thủ môn De Gea.

Niềm vui của các cầu thủ M.C sau khi nâng tỉ số lên 2-0. Ảnh: REUTERS

VAAAOOO...! 2-0 cho M.C, Guendogan ghi bàn. Phút 31, từ pha phát bóng lên thành công của thủ môn De Gea, M.C đoạt bóng tổ chức phản công. Guendogan xâm nhập vòng cấm đón đường chuyền của Sterling rồi xoay người tung cú dứt điểm hạ gục thủ môn De Gea, nâng tỉ số lên 2-0 cho M.C.

Clip Guendogan ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho M.C

Pha đánh đầu mở tỉ số cho M.C của Kompany (xanh). Ảnh: REUTERS
Niềm vui của Kompany sau khi ghi bàn cho M.C. Ảnh: GETTY IMAGES

VAAAOOO...! 1-0 cho M.C, Kompany ghi bàn. Phút 25, từ quả phạt góc bên cánh trái, trung vệ Kompany thoát khỏi sự đeo bám của hậu vệ M.U bật cao đánh đầu hạ gục thủ môn De Gea từ cự li gần, mở tỉ số cho M.C.

Clip Kompany ghi bàn mở tỉ số cho M.C

NGUY HIỂM! Phút 22, Bernardo Silva có cơ hội thoát xuống đối mặt với thủ môn nhưng ở góc sút hẹp, anh đã không đánh bại được thủ thành De Gea.

Clip De Gea cứu thua cho M.U

Phút 15, M.C vẫn đang kiểm soát thế trận. Nhưng các học trò HLV Guardiola chưa tìm được cách xuyên phá hàng phòng ngự số đông của M.U.

Valencia cản phá pha đi bóng của Sane. Ảnh: REUTERS

Những phút vừa qua, M.C như thường lệ vẫn là đội năm giữ thế trận. Tuy nhiên, các cầu thủ đội khách vẫn duy trì được sự tập trung.

Pogba giữa vòng vây hai cầu thủ M.C. Ảnh: REUTERS

PENALTY? Phút 5, từ đường chuyền ngang bên cánh trái của Silva, Ashley Young trượt chân trong vòng cấm và đã để bóng chạm tay khi ngã. May cho M.U, trọng tài Martin Atkinson đã không cất còi và "quỷ đỏ" đã thoát được một quả penalty.

Trận M.C - M.U đã bắt đầu. Hiệp 1, M.U là đội giao bóng trước.  

Không có De Bruyne, sức mạnh tấn công của M.C sẽ giảm đi nhiều. Ảnh: REUTERS

Trước khi bước vào trận này, M.C đang dẫn đầu bảng với 84 điểm, còn M.U đứng thứ hai với 68 điểm. Với 16 điểm nhiều hơn so với M.U, “Man xanh” sẽ lên ngôi vô địch nếu giành chiến thắng ở trận này.

Trận này, M.U có đội hình mạnh nhất. Ngược lại, HLV Pep Guardiola cất nhiều trụ cột trên ghế dự bị, trong đó có nhạc trưởng De Bruyne. Đây cũng là điều dễ hiểu, bởi vào giữa tuần sau, M.C có trận đấu quan trọng với Liverpool ở lượt về tứ kết Champions League.

Đội hình xuất phát của hai đội:

Man City: Ederson, Danilo, Kompany, Otamendi, Delph, Gundogan, Fernandinho, Silva, Bernardo Silva, Sterling, Sane

Man Utd: De Gea, Valencia, Smalling, Bailly, Young, Ander Herrera, Matic, Pogba, Lingard, Lukaku, Sanchez

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên