05/04/2018 09:58 GMT+7

​HLV Guardiola tức giận vì xe buýt M.C bị tấn công ở Liverpool

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO – Ngoài nỗi thất vọng sau trận thua Liverpool 0-3, HLV Pep Guardiola còn bày tỏ cảm giác tức giận với đội bóng chủ nhà khi xe buýt chở Manchester City (M.C) bị tấn công ngay trước thềm trận đấu.

Xe buýt chở đội M.C bị tấn công trước thềm trận đấu. Ảnh: REUTERS

Vụ việc xảy ra khi xe buýt chở đội M.C đến sân Anfield. Hàng ngàn CĐV Liverpool đã tụ tập quanh sân bóng và dành sự đón tiếp đầy thù nghịch cho thầy trò HLV Pep Guardiola.

Chai lọ, pháo hoa cùng một số vật dụng khác đã được đám đông CĐV ném vào xe buýt chở các cầu thủ và ban huấn luyện M.C, gây ra một vụ hỗn loạn. Không có cầu thủ hay HLV nào bị ảnh hưởng nặng nhưng có 2 cảnh sát đã bị thương trong vụ hỗn loạn.

Các CĐV Liverpool vây kín xe buýt của đội khách. Ảnh: REUTERS

Trong cuộc họp báo trước thềm trận đấu, HLV Guardiola đã được cảnh báo về sự đón tiếp thù nghịch ở Anfield, nhưng điều này chỉ càng khiến ông giận dữ hơn sau vụ việc, cho rằng ban quản lý sân Anfield cũng như lực lượng an ninh đã làm việc không hết lòng để đảm bảo an toàn cho đội khách.

“Hôm qua các bạn giải thích với tôi về điều đó. Các bạn giải thích về những thứ có thể xảy ra và cuối cùng nó đã xảy ra. Thông thường khi cảnh sát biết trước điều đó, họ sẽ ngăn chặn không cho nó xảy ra.

Một năm trước điều tương tự đã xảy ra ở Dortmund (trong vụ tấn công xe buýt trước thềm trận tứ kết với Monaco). Chúng tôi đến đây để chơi thể thao và không thể hiểu loại tình huống này. Xe buýt bị phá hủy, tôi không mong đợi chuyện như vậy lại đến từ một CLB uy tín như Liverpool. Tôi hy vọng nó không xảy ra nữa”, HLV Guardiola nói sau trận đấu.

HLV Klopp (trái) phải xin lỗi người đồng nghiệp vì vụ việc sau trận. Ảnh: REUTERS

Xe buýt của M.C được báo cáo đã hư hại đến mức không thể sử dụng và sau đó, chính quyền địa phương đã cấp cho họ một chiếc xe khác. Phía Liverpool cũng lên tiếng xin lỗi vì vụ việc và cam kết sẽ sớm bắt được thủ phạm.

“CLB hoàn toàn lên án những điều tồi tệ đã diễn ra trước thềm trận tứ kết, dẫn đến thiệt hại cho M.C khi họ đến Anfield. Chúng tôi thành thật xin lỗi HLV Guardiola, các cầu thủ, nhân viên đội bóng cũng như các quan chức khác. Hành vi này là hoàn toàn không thể chấp nhận được và chúng tôi sẽ hợp tác với cảnh sát để tìm ra những kẻ chịu trách nhiệm” – ban lãnh đạo Liverpool thông báo.

Chuyện xe buýt chở đội bóng bị tấn công vốn không xa lạ ở Champions League. Ảnh: REUTERS

HLV Jurgen Klopp cũng tỏ ra xấu hổ vì vụ việc và nói: “Tôi thực sự không hiểu nó, đội bóng đã cố hết sức để ngăn chặn những tình huống như vậy. Là một thành viên của Liverpool, tôi phải nói lời xin lỗi”

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên