04/04/2018 07:02 GMT+7

Trợ lý trọng tài ngất xỉu sau bài kiểm tra thể lực

K.XUÂN
K.XUÂN

TTO - Trợ lý trọng tài Dương Ngọc Tân ở Giải hạng nhất quốc gia đã bị ngất xỉu sau bài kiểm tra thể lực cho các trọng tài và trợ lý trọng tài diễn ra chiều 2-4 tại SVĐ Hàng Đẫy, Hà Nội. Anh Dương Ngọc Tân vẫn đang được điều trị tại bệnh viện Bạch Mai vì được chẩn đoán mắc bệnh thận.

Các trọng tài thi kiểm tra thể lực. Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: tư liệu

Ngày 3-4, trao đổi với Tuổi Trẻ, trưởng ban trọng tài VFF Nguyễn Văn Mùi cho biết hiện sức khỏe của anh Tân đã ổn định, nhịp tim bình thường nhưng lại xác định bị bệnh thận nên đang phải tiến hành lọc máu. Đại diện ban trọng tài VFF cũng túc trực ở bệnh viện để hỗ trợ anh Tân và gia đình.

Ông Mùi kể lại: “Ngày 2-4, Ban trọng tài VFF tiến hành kiểm tra thể lực cho 28 trọng tài và 26 trợ lý trọng tài tham gia làm nhiệm vụ tại Giải hạng nhất quốc gia 2018 chuẩn bị khởi tranh. Trong bài kiểm tra thể lực, các trọng tài và trợ lý phải tập các bài chạy tốc độ, tổng chiều dài bài kiểm tra vào khoảng 10 vòng sân vận động Hàng Đẫy. Sau khi hoàn thành bài kiểm tra thể lực và đã đạt thì anh Tân mới bị ngất xỉu. Do SVĐ Hàng Đẫy ngay cạnh Bệnh viện Xanh Pôn nên chúng tôi đưa Tân vào đây cấp cứu. Sau khi Tân được kiểm tra thì xác định bị bệnh thận và Bệnh viện Xanh Pôn đã chuyển anh sang điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai. Đến ngày 3-4, nhịp tim của Tân đã ổn định, anh không bị bệnh tim nhưng bác sĩ nói bị thận nên đang tiến hành lọc máu”.

Trong buổi kiểm tra thể lực này, ngoài trợ lý Dương Ngọc Tân, thì trọng tài chính Dương Hữu Phúc (TP.HCM) cũng bị ngất xỉu phải thở oxy. Trọng tài Phúc hồi phục lại ngay sau đó, chỉ có trợ lý Tân thì phải nhập viện.

Ông Mùi cho biết trợ lý Dương Ngọc Tân đã tham gia làm nhiệm vụ tại Giải hạng nhất nhiều năm và hoàn thành nhiệm vụ. Trước khi kiểm tra sức khỏe, các trợ lý và trọng tài phải gửi bản kiểm tra sức khỏe cá nhân cho Ban trọng tài VFF và anh Tân được xác định có sức khỏe tốt.

Trước câu hỏi về việc liệu trợ lý Dương Ngọc Tân có làm nhiệm vụ tại Giải hạng nhất 2018, ông Mùi cho biết anh Tân đã vượt qua bài kiểm tra thể lực mới ngất. Hiện tùy thuộc quyết định của bác sĩ và sự hồi phục của anh Tân mới biết được.

Trong đợt kiểm tra thể lực ngày 2-4, có một trọng tài chính là Nguyễn Tuấn Anh (giảng viên trường Đại học TDTT Bắc Ninh) đã trượt.

K.XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên