20/03/2018 06:00 GMT+7

​“Nếu biết chỉ có ông Tú, tôi đã không rút”

NGUYÊN KHÔI (thực hiện)
NGUYÊN KHÔI (thực hiện)

TTO - Đó là phát biểu của ông Đoàn Nguyên Đức vào chiều 19-3, sau khi VFF ra thông cáo báo chí xung quanh chuyện ông được các CLB đề cử cho chức danh phó chủ tịch VFF phụ trách tài chính ở nhiệm kỳ mới (2018-2022) nhưng không có tên trong danh sách các ứng viên.

Ông Đoàn Nguyên Đức (giữa) tại một cuộc hội nghị ban chấp hành VFF tại TP.HCM. Ảnh: N.K

Ông Đức nói: “Hôm 16-3, tôi có họp hai cuộc họp tại Hà Nội. Một cuộc họp với thường trực VFF và một với ban chấp hành (BCH). Khi đó, tôi là người phát hiện trong danh sách các ứng viên không có tên mình cho chức danh uỷ viên BCH nhiệm kỳ mới mà CLB Hoàng Anh Gia Lai đã đề cử. Tại sao tôi không muốn làm phó chủ tịch phụ trách tài chính mà vẫn muốn làm uỷ viên BCH? Vì tôi có đội bóng, và tôi muốn tham gia để hiểu và có thể lên tiếng khi cần thiết".

Ông Đức nói tiếp: "Khi tôi ngạc nhiên hỏi, anh em mới chạy đi lục trong văn phòng và thừa nhận có thiếu sót và điều chỉnh tại chỗ. Sau đó, một số CLB hỏi tôi tại sao không có tên trong danh sách chức danh ứng cử phó chủ tịch tài chính & vận động tài trợ thì tôi nói tôi có biết gì đâu. Họ bảo như vậy là không được vì họ có đề cử. Như vậy là có tên tôi mà VFF "ỉm" luôn. Lí do có thể là VFF sợ tôi vào tranh với ông Trần Anh Tú. Mà họ hiểu lầm, vì có giới thiệu vào danh sách thì tôi cũng xin rút. Điều quan trọng là họ không tôn trọng tôi. Vì lẽ ra, họ phải hỏi “Có người đề cử anh tiếp tục ngồi vào ghế phó chủ tịch tài chính, ý anh sao?”, nhưng họ không nói câu nào".

Nhưng VFF khẳng định có hỏi ông và ông bảo là mình xin rút?

Tôi xin rút là đúng. Đúng ra ban đầu, tôi định vào BCH nhiệm kỳ mới thôi, để lâu lâu họp hành, nói chuyện chơi với anh em bóng đá thôi. Nhưng khi không phát hiện mình không tên cho chức danh uỷ viên BCH, tôi mới hỏi sao lại làm thế thì họ nói thiếu sót. Tôi mới bực, bất mãn nói với trưởng đoàn CLB Hoàng Anh Gia Lai Nguyễn Tấn Anh thôi tôi không chơi nữa, em thay tên anh ứng cử vào BCH đi. Nguyên nhân sâu xa là thế! Quan trọng là họ không chỉ giấu tên tôi ứng cử ở cả chức danh ủy viên BCH mà còn giấu luôn ở cả chức danh phó chủ tịch phụ trách tài chính mà các CLB đề cử tôi. Nhưng mà làm sao giấu được chuyện đó.

Ông Trần Anh Tú (phải) - ứng viên duy nhất ứng cử ứng cử vị trí phó chủ tịch tài chính & vận động tài trợ khóa 2018-2022. Ảnh: N.K

* VFF nói rằng ông xin rút nên không hoàn thiện hồ sơ tranh cử gởi cho tiểu ban nhân sự khi có CLB đề cử?

Nếu họ thông báo cho tôi thì tôi mới hoàn thiện chứ. 

* VFF nói rằng không liên lạc được với ông nên đã gọi cho ông Nguyễn Tấn Anh để chuyển lời?

Tôi là người được đề cử mà sao không liên lạc trực tiếp với tôi mà qua Tấn Anh? Nói không liên lạc được với tôi là không đúng. Tôi sử dụng hai số điện thoại mà, không liên lạc được thì nhắn tin.  

 * Vậy ông có muốn trở lại tranh cử không?

Tôi vẫn giữ ý định không tham gia VFF nữa. Nhưng không tham gia nữa không có nghĩa là tôi bị VFF xoá tên khỏi danh sách đề cử như thế! Và chức danh đó giờ chỉ có mỗi ông Trần Anh Tú, người đang đảm đương quá nhiều chức vụ và công việc thì liệu có làm tốt.

Nếu tôi biết ông Trần Anh Tú ra ứng cử chức danh phó chủ tịch tài chính và là ứng viên duy nhất như thế, tôi là người xung phong ra làm tiếp và để cho người ta bầu cho khách quan. Chứ giờ thì xong xuôi hết rồi. 

NGUYÊN KHÔI (thực hiện)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: bầu Đức