19/03/2018 08:00 GMT+7

VFF nói chính bầu Đức rút khỏi danh sách đề cử

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TTO - Trả lời Tuổi Trẻ, trưởng tiểu ban nhân sự và đồng thời là chủ tịch LĐBĐVN (VFF) Lê Hùng Dũng cho biết chính ông Đoàn Nguyên Đức xin rút tên khỏi danh sách đề cử cho chức danh phó chủ tịch VFF phụ trách tài chính ở nhiệm kỳ VIII chứ không phải lỗi của tiểu ban nhân sự.

Ông Lê Hùng Dũng cho rằng chính ông Đoàn Nguyên Đức xin rút tên khỏi danh sách đề cử cho chức danh phó chủ tịch VFF phụ trách tài chính. Ảnh: NAM KHÁNH

Ông Lê Hùng Dũng cho biết sau khi kiểm tra lại thì được biết chính trưởng đoàn CLB Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) Nguyễn Tấn Anh đã báo là anh Đoàn Nguyên Đức không muốn tham gia vào nhiệm kỳ mới nên VFF đã không đưa tên vào.

Ông Lê Hùng Dũng nói: “Phòng pháp lý và tư cách cầu thủ được giao nằm trong tiểu ban nhân sự để ghi nhận và kiểm tra hồ sơ gọi cho anh Đức không được nên mới gọi cho anh Tấn Anh. Cô Nguyễn Thanh Tú (phó phòng pháp lý VFF) thông báo là có CLB đề cử anh Đoàn Nguyên Đức vào chức vụ phó chủ tịch phụ trách tài chính ở nhiệm kỳ VIII thì anh Tấn Anh hỏi xem anh Đức có đồng ý không để tụi em gởi biểu mẫu sang. Anh Tấn Anh trả lời là sẽ báo cáo anh Đức nhưng mà chắc chắn là anh Đức không tham gia gì đâu vì đã tuyên bố rút lui rồi. Sau đó, cô Tú lại một lần nữa gọi cho anh Tấn Anh để xác nhận lại một lần nữa thì anh Tấn Anh bảo anh Đức không tham gia gì đâu vì đã tuyên bố rồi, nên đừng đưa tên anh Đức vào danh sách gì cả. Đó là toàn văn câu chuyện. Không có ai cố ý làm điều gì sai trái cả đâu. Tôi đã cẩn thận xác minh lại hết, không có ai tùy tiện làm việc không đúng như vậy được”. 

Trong khi đó, trưởng đoàn CLB HAGL Nguyễn Tấn Anh thì cho rằng mình được chị Nguyễn Thanh Tú thông báo khác.

Bầu Đức phát biểu tại Hội nghị Ban chấp hành VFF. Ảnh: N.K

Ông Tấn Anh nói: “Chị Tú gọi cho tôi và hỏi thăm rằng anh Đoàn Nguyên Đức lần này có tham gia tranh cử phó chủ tịch phụ trách tài chính nhiệm kỳ VIII hay không để làm hồ sơ bổ sung đăng ký cho ảnh vào chức danh đó. Tôi trả lời là cho tôi thời gian để hỏi anh Đức. Sau đó, tôi hỏi anh Đức nguyên văn là “Anh lần này có tham gia tranh cử phó chủ tịch VFF phụ trách tài chính không?” thì ảnh nói không và tôi trả lời chị Tú như trên. Cái này thì rõ. Vì quan điểm của anh Đức là sẽ không tham gia vai trò phó chủ tịch phụ trách tài chính ở nhiệm kỳ VIII. Còn chuyện có CLB đề cử anh Đức cho chức danh phó chủ tịch phụ trách tài chính hay không thì tôi và anh Đức không biết. Tôi chỉ biết là có CLB futsal Kim Toàn (Đà Nẵng) đề cử anh Đức khi đọc tin trên báo hôm 18-3, chứ trước đó chị Tú cũng không nói cho tôi biết chuyện đó”.

Ông Nguyễn Tấn Anh cũng chia sẻ thêm là quy tắc bầu cử đã không đúng trong trường hợp của anh Đoàn Nguyên Đức. Ông nói thêm: “Theo tôi biết thì trong quy chế bầu cử, người được đề cử thì vẫn phải được đưa vào danh sách đề cử. Còn người được đề cử có rút hay không thì trong cuộc họp nhân sự tại hội nghị ban chấp hành VFF vừa rồi tại Hà Nội đưa ra thì người được đề cử sẽ một lần nữa sẽ xác nhận lại là mình có tham gia hay không. Trong danh sách các CLB đề cử 43 ứng viên cho các vị trí ở nhiệm kỳ VIII được công bố ở Hội nghị ban chấp hành VFF vừa qua, anh Đức có tên ở vị trí ủy viên ban chấp hành là đúng vì CLB Hoàng Anh Gia Lai đề cử anh Đức cho vị trí này". 

"Tuy nhiên, CLB futsal Kim Toàn đề cử anh Đức cho chức danh phó chủ tịch phụ trách tài chính, thì về nguyên tắc, ai đề cử cái gì thì phải ghi vào trong danh sách đề cử đó. Rồi trong hội nghị, anh Đức không muốn ứng cử thì sẽ đứng lên nói tôi không tham gia nữa thì mới chính xác là hội nghị nhân sự. Nên trong trường hợp có đề cử mà không ghi vào đó thì về nguyên tắc bầu cử là không đúng. Tất cả mọi người được đề cử đều được đưa vào danh sách trong khi chỉ mỗi anh Đức là không. Dĩ nhiên, VFF có hỏi anh Đức trước là có tham gia ứng cử không và anh Đức trả lời không là chính xác. Nhưng việc có CLB đề cử hay không thì anh Đức không biết, và cần phải ghi tên anh Đức vào danh sách đề cử để rồi sau đó ảnh tự rút tại hội nghị ban chấp hành vừa qua” - ông Tấn Anh nói thêm. 

Ông Tấn Anh cũng khẳng định anh Đoàn Nguyên Đức vẫn sẽ không tham gia tranh cử, chứ không phải thấy có CLB đề cử mình thì quay lại tranh cử.

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: bầu Đức vff