18/03/2018 00:40 GMT+7

​Đá bại Alaves, Valencia vượt mặt R.M

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Khuya 17-3, Valencia đã tạm qua mặt Real Madrid (R.M) trên bảng xếp hạng khi đá bại Alaves 3-1 trên sân nhà ở vòng 29 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga).

Niềm vui của Rodrigo sau khi mở tỉ số cho Valencia. Ảnh: GETTY IMAGES
Niềm vui của Rodrigo sau khi mở tỉ số cho Valencia. Ảnh: GETTY IMAGES

Trước một Alaves yếu hơn về mọi mặt, Valencia đã không gặp khó khăn để giành quyền kiểm soát thế trận. Phút 19, sau vài cơ hội bị bỏ lỡ, đội chủ nhà đã có bàn mở tỉ số nhờ công tiền vệ Rodrigo với pha dứt điểm từ cự li gần sau tình huống phối hợp bật tường với Simone Zaza.

Sau bàn thắng, Valencia tiếp tục tấn công và tạo ra thêm nhiều tình huống nguy hiểm. Phút 33, từ quả đá phạt bên cánh phải của Daniel Parejo, Simone Zaza trong tư thế không người kèm đã dễ dàng đệm bóng vào góc xa hạ thủ môn Fernando Pacheco, nâng tỉ số lên 2-0 cho Valencia.

Zaza (trái) ăn mừng bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho Valencia. Ảnh: GETTY IMAGES
Zaza (trái) ăn mừng bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho Valencia. Ảnh: GETTY IMAGES

Không còn gì để mất, Alaves dồn đội hình lên tấn công trong hiệp 2 và tiền đạo Ruben Sobrino đã thắp lại hi vọng cho đội khách bằng pha dứt điểm hạ gục thủ môn Neto từ cự li chừng 12m sau đường quyền bên cánh phải của Aguirregabiria, rút ngắn tỉ số xuống 1-2 cho Alaves.

Nhưng hi vọng vừa lóe lên của Alaves đã bị dập tắt sau sai lầm tai hại của trung vệ Victor Laguardia. Phút 55, từ đường căng ngang đơn giản bên cánh phải của Carlos Soler, trung vệ Laguardia trong nỗ lực phá bóng giải vây đã đưa bóng về thẳng khung thành nhà “tặng” cho Valencia bàn thắng thứ ba.

Chung cuộc, Valencia đá bại ALaves 3-1. Thắng trận này, Valencia tạm qua mặt R.M vươn lên vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng với 59 điểm, hơn R.M 2 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn đối thủ một trận.

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên