16/03/2018 17:38 GMT+7

Liverpool gặp M.C, R.M đại chiến Juventus ở tứ kết Champions League

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - Chiều 16-3 (giờ VN) tại Nyon (Thụy Sỹ), Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã tiến hành bốc thăm vòng tứ kết Champions League. Theo đó, Liverpool đụng độ Manchester City (M.C) và Real Madrid (R.M) đại chiến Juventus là hai cặp đấu đáng chú ý nhất.

8 lá thăm ở vòng tứ kết Champions League. Ảnh: UEFA

Kết quả bốc thăm vòng tứ kết Champions League:

Barca (Tây Ban Nha) - Roma (Ý)

Sevilla (Tây Ban Nha) - Bayern Munich (Đức)

Juventus (Ý) - Real Madrid (Tây Ban Nha)

 Liverpool (Anh) - Manchester City (Anh)

Kết quả bốc thăm đã không mang đến may mắn cho hai đội bóng Anh là M.C và Liverpool khi họ buộc phải loại nhau. Đây cũng là cặp đấu hứa hẹn rất hấp dẫn bởi cả hai đội đều cùng có chung lối đá tấn công rực lửa.

Ở trận lượt đi tại Giải ngoại hạng Anh (Premier League) mùa này, M.C đá bại Liverpool với tỉ số 5-0. Sau đó, trong trận lượt về trên sân Anfield, Liverpool đã "đòi nợ" thành công khi quật ngã M.C với tỉ số 4-3.

Andriy Shevchenko là người tiến hành bốc thăm vòng tứ kết Champions League. Ảnh: UEFA

Trái ngược với các đội bóng Anh, các đại diện của Tây Ban Nha là Barca, R.M và Sevilla may mắn không phải gặp nhau ở vòng tứ kết. Trong số này, chỉ mỗi Barca có thể mỉm cười bởi đối thủ của họ là Roma - đội được đánh giá yếu nhất trong số 8 cái tên vào tứ kết.

Trong khi đó, đội đương kim vô địch R.M sẽ gặp thử thách khá lớn khi đụng độ Juventus để tái hiện trận chung kết Champions League mùa trước, nơi R.M đã đá bại "bà đầm già" 4-1 để lên ngôi vô địch.

M.C của HLV Guardiola sẽ gặp khó khi đụng độ Liverpool ở tứ kết. Ảnh: UEFA

Đại diện còn lại của Tây Ban Nha là Sevilla phải đụng độ "gã khổng lồ" nước Đức Bayern Munich. "Hùm xám" tất nhiên được đánh giá cao hơn nhưng họ không thể xem thường Sevilla bởi đội bóng Tây Ban Nha có lối chơi rất khó chịu.

Các trận lượt đi tứ kết Champions League sẽ diễn ra vào các ngày 3 và 4-4. Lượt về diễn ra một tuần sau đó vào các ngày 10 và 11- 4. Các đội xếp trước sẽ đá trận lượt đi trên sân nhà.

Arsenal và Atlético Madrid "né" nhau ở tứ kết Europa League

Sau khi bốc thăm tứ kết Champions League, UEFA cũng đã tiến hành bốc thăm tứ kết Europa League. Theo đó, hai ứng cử viên vô địch là Arsenal và Atlético Madrid đã may mắn không phải đụng độ nhau.

Kết quả cụ thể:

Leipzig (Đức) - Marseille (Pháp)

Arsenal (Anh) - CSKA Moskva (Nga)

Atlético Madrid (Tây Ban Nha) - Sporting CP (Bồ Đào Nha)

Lazio (Ý) - Salzburg (Áo)

Các trận tứ kết lượt đi sẽ diễn ra ngày 5-4 còn lượt về diễn ra ngày 12-4. Các đội đứng trước đá trận lượt đi trên sân nhà.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Champions League Barca