16/03/2018 16:01 GMT+7

Hoàng Nam vào chung kết Giải India F3 Futures

T.PHÚC
T.PHÚC

TTO - Ngày 16-3, Lý Hoàng Nam đã đánh bại hạt giống số 2 người Tây Ban Nha Boluda Purkiss Carlos với tỉ số 2-0 ở bán kết đơn nam Giải quần vợt chuyên nghiệp India F3 Futures diễn ra tại Chandigarh (Ấn Độ).

Tay vợt Lý Hoàng Nam. Ảnh: M.Q

Hoàng Nam và Boluda Purkiss Carlos không xa lạ lối đánh của nhau bởi hai người đang đánh cặp vào đến bán kết ở nội dung đôi nam. Tuy bị đánh giá là “kèo dưới” so với Boluda Purkiss Carlos (hạng 308 thế giới) nhưng Hoàng Nam (hạng 475 thế giới) đã nhập cuộc đầy tự tin.

Tay vợt số 1 VN và Boluda Purkiss Carlos rượt đuổi kịch tính đến tỉ số 4-4 ở ván đầu tiên. Đến lúc này, Hoàng Nam lại chơi cực hay để bẻ được bàn thứ 9 do đối thủ cầm giao bóng để vượt lên dẫn 5-4 trước khi tiến đến thắng lợi 6-4.

Lên tinh thần, Hoàng Nam chơi áp đảo Boluda Purkiss Carlos trong ván thứ hai. Nhờ vậy, Hoàng Nam chỉ mất thêm 35 phút để giành phần thắng 6-2 ở ván quyết định này ấn định chiến thắng chung cuộc 2-0 trước đối thủ người Tây Ban Nha ở trận bán kết.

Đây là lần đầu tiên Hoàng Nam vào đến chung kết một giải quốc tế kể từ đầu năm 2018. Đối thủ của anh ở trận tranh chức vô địch sẽ là hạt giống số 1 của nước chủ nhà Prajnesh Gunneswaran.  Prajnesh Gunneswaran có đẳng cấp cao hơn Hoàng Nam rất nhiều khi đang xếp hạng 235 thế giới.

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên