16/03/2018 19:05 GMT+7

​HLV Park Hang Seo thăm hoàng cung Huế

MINH AN
MINH AN

TTO - Sau khi dự khán một số trận đấu ở Giải U19 quốc gia 2018 diễn ra tại sân vận động Tự Do (TP Huế), ngày 16-3, HLV đội tuyển U23 Việt Nam Park Hang Seo đã có những giây phút thư giãn thoải mái khi thong dong thăm hoàng cung Huế.

Ông Park Hang Seo đánh chuông ở Thế Tổ miếu bên trong hoàng cung Huế. Ảnh: AN BANG

Tại đây, ông được Sở Văn hóa - thể thao Thừa Thiên - Huế cùng Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế tiếp đón và hướng dẫn thăm qua một số di tích nằm bên trong hoàng cung Huế.

Ngay từ khi đặt chân đến quảng trường Ngọ Môn - lối dẫn vào bên trong hoàng cung Huế vị HLV người Hàn đã nhận được sự chào đón hồ hởi của nhiều du khách khi phát hiện ra sự có mặt của ông. Trong suốt thời gian tham quan, gần như vị HLV này luôn bị du khách “làm phiền” khi xin cùng chụp ảnh lưu niệm chung. Đổi lại, ông luôn cười rất tươi và đáp ứng được sự hâm mộ của nhiều người.

Ông Park Hang Seo rất ấn tượng về giá trị công trình kiến trúc khi được giới thiệu về hoàng cung Huế cũng như quần thể di tích cố đô Huế. Đặc biệt, có cầu nối văn hóa khi mà chính phủ Hàn Quốc là một trong những đối tác quan trọng trong quá trình hỗ trợ việc trùng tu, bảo tồn  di sản. Trong đó, có bộ nhạc khí biên chung – biên khánh được trưng bày tại Thế Tổ miếu từng bị thất truyền đã được các nhà chuyên gia và nghệ nhân Hàn Quốc phục dựng lại. Ngoài ra, còn có “công viên thực tế ảo” giúp du khách có thể chiêm ngưỡng một hoàng cung nguyên vẹn xưa bằng công nghệ chiếu phim 4D cũng do một công ty Hàn Quốc triển khai.

Ngoài thăm hoàng cung Huế, ông Park Hang Seo cũng tranh thủ thưởng thức một số món ngon ẩm thực Huế và rất ấn tượng với mùi vị đặc trưng mà theo ông đặc biệt hiếm nơi nào có được.

MINH AN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên