09/03/2018 05:45 GMT+7

Higuain xứng đáng với giá 90 triệu euro

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Gonzalo Higuain xứng đáng được xem là người hùng của Juventus, khi đội bóng nước Ý lội ngược dòng đánh bại Tottenham 2-1 ở trận lượt về vòng 16 đội Champions League (thắng chung cuộc 4-3) diễn ra rạng sáng 8-3 (giờ VN).

Higuain mừng khi ghi bàn gỡ hòa cho Juventus. Ảnh: REUTERS
Higuain mừng khi ghi bàn gỡ hòa cho Juventus. Ảnh: REUTERS

Người hâm mộ cũng như giới chuyên môn sẽ còn nói nhiều về chiến thắng ngoạn mục của Juventus, một chiến thắng xứng đáng đi vào “sách giáo khoa” bóng đá như một bài học đầy ý nghĩa. Tottenham trẻ trung hơn, năng động hơn, mạnh mẽ hơn và ép sân phần lớn thời gian, tưởng chừng đã cầm chắc chiến thắng khi có bàn mở tỉ số ở phút 39 do công của Son Heung Min. Thời điểm đó, Juventus bị lép vế toàn diện và hàng phòng ngự có thể còn phải nhận thêm nhiều bàn thua dưới sức ép dữ dội của Tottenham.

Hơn 30 phút sau, thế trận vẫn chẳng khác gì mấy nhưng kết quả thì hoàn toàn đảo ngược. Juventus đã chơi một thứ bóng đá sắc lẹm đúng chất người Ý. Họ không tạo ra nhiều cơ hội nhưng tận dụng gần như tối đa, còn hàng thủ không để lộ ra bất kỳ kẽ hở nào nữa.

Trên trang web thống kê Whoscored.com, người được chấm điểm cao nhất là trung vệ Giorgios Chiellini (Juventus), nhưng Higuain với một bàn thắng và một đường kiến tạo vẫn xứng đáng nhận nhiều lời ca ngợi. Đó thực sự là hai khoảnh khắc mang dấu ấn thiên tài cũng như bản năng của một sát thủ hàng đầu. Ở bàn gỡ hòa, anh ập vào như đọc được ý đồ từ cú đánh đầu khó đoán của Sami Khedira để rồi tung ra pha đệm bóng tinh tế. Chỉ sau đó 2 phút, Higuain một lần nữa tỏa sáng với pha xoay người rồi chọc khe cho Paulo Dybala thoát xuống ghi bàn - một pha xử lý chẳng khác gì Messi!

Như thường lệ, tiền đạo người Argentina này phải nhận rất nhiều sức ép ở những trận cầu quan trọng như thế này. Cái dớp “kẻ thất bại” trong những trận chung kết cùng phong độ trồi sụt thất thường khiến Higuain chưa bao giờ nhận được sự tin tưởng tuyệt đối từ CĐV. Ở trận lượt đi, anh ban đầu là người hùng với 2 bàn thắng giúp Juventus dẫn trước, nhưng rồi vẫn sắm vai “tội đồ” khi đá hỏng quả phạt đền ở phút 46.

Rất có thể Juventus sẽ vào đến chung kết mùa này và Higuain lại gây thất vọng ở trận cầu chung cuộc. Anh vẫn chưa đạt đến đẳng cấp của một nhà vô địch như Messi hay Ronaldo. Nhưng với hàng loạt bàn thắng then chốt cho đội nhà (đã ghi 21 bàn trên mọi đấu trường cho Juventus mùa này), Higuain vẫn xứng đáng với cái giá 90 triệu euro mà Juventus chi ra cho anh cách đây 2 năm.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Higuain Juventus