09/03/2018 11:00 GMT+7

Asiad 18: Lo cho thành tích của tuyển U-23 Việt Nam

KHƯƠNG XUÂN
KHƯƠNG XUÂN

TT - Ông Trần Đức Phấn - phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT - cho biết đội tuyển U-23 VN là mối lo lớn nhất của đoàn thể thao VN tại Asiad 18.

Quang Hải (giữa) và các đồng đội ở tuyển U-23 VN sẽ chịu áp lực lớn tại Asiad 18. Ảnh: NAM KHÁNH
Quang Hải (giữa) và các đồng đội ở tuyển U-23 VN sẽ chịu áp lực lớn tại Asiad 18. Ảnh: NAM KHÁNH

Mặc dù đội tuyển U-23 VN vừa giành HCB châu Á, nhưng không vì thế mà người hâm mộ, những nhà quản lý thể thao có thể yên tâm về thành tích của đội tuyển tại Asiad.

Trong cuộc làm việc mới đây của lãnh đạo Tổng cục TDTT với Ủy ban Văn hóa, thanh niên, thiếu niên và nhi đồng của Quốc hội, ông Phấn cho biết ông rất lo cho đội tuyển U-23 VN bởi: “Thành tích của đội tuyển U-23 tại VCK U-23 châu Á khiến người hâm mộ cả nước vui mừng. Nhưng cũng phải nhìn nhận đúng mức bởi chỉ hơn 4 tháng trước đó, đội tuyển U-22 VN đã bị loại từ vòng bảng của SEA Games 29 tại Malaysia. Đội hình bị loại khỏi SEA Games 29 cũng vẫn là các cầu thủ này, chỉ có giải đấu và HLV đã thay đổi”.

Ông Phấn nói thêm: “Tại Asiad 18 diễn ra vào tháng 8 tới ở Indonesia, tuyển U-23 VN vẫn sẽ là những cầu thủ này do HLV Park Hang Seo dẫn dắt. Trong khi đó, đối thủ của U-23 VN tại Asiad 18 đang là những ẩn số. Bóng đá VN phải đánh giá đúng thực lực, thành tích của chúng ta chưa ổn định. Ngay ở khu vực Đông Nam Á, bóng đá Thái Lan đã đạt trình độ và đẳng cấp hơn hẳn VN. Vì vậy, tuyển U-23 là mối lo lớn nhất của tôi tại Asiad 18. Khi U-23 VN đã giành HCB châu Á, đang nhận được sự quan tâm rất lớn của xã hội, việc đội sẽ đá thế nào tại Asiad 18 là chuyện không đơn giản”.

Tại Asiad 17 diễn ra ở Hàn Quốc năm 2014, HLV Miura (Nhật Bản) đã lần đầu tiên đưa đội tuyển U-23 VN lọt vào đến vòng 16 đội. Dưới sự dẫn dắt của HLV Miura, U-23 VN với sự góp mặt của các tuyển thủ: Bửu Ngọc, Quế Ngọc Hải, Mạc Hồng Quân, Vũ Minh Tuấn, Ngô Hoàng Thịnh... đã đánh bại Iran 4-1, thắng Kyrgyzstan 1-0 để đứng đầu bảng H. Tại vòng 16 đội, U-23 VN để thua 1-3 trước UAE. Đây là giải đấu thành công nhất trong hai năm dẫn dắt bóng đá VN của ông Miura.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cho biết: “Asiad 18 và AFF Suzuki Cup 2018 là hai giải đấu quan trọng nhất từ nay đến cuối năm của bóng đá VN. Do đó, VFF sẽ tập trung tối đa đầu tư cho đội tuyển U-23 VN dự Asiad 18 vì đây cũng sẽ là nòng cốt của đội tuyển quốc gia VN dự AFF Suzuki Cup vào cuối năm”.

Về kế hoạch chuẩn bị cho U-23 VN, ông Tuấn cho biết VFF và Hội đồng HLV quốc gia sẽ có cuộc làm việc với HLV Park Hang Seo trong ít ngày tới. Tại cuộc họp này, VFF sẽ nghe kế hoạch, đề xuất của HLV trưởng. Trên cơ sở đó, Hội đồng HLV quốc gia và VFF sẽ thảo luận, góp ý và thống nhất kế hoạch cho đội tuyển U-23 và đội tuyển quốc gia.

Ông Tuấn cho biết thêm: “Đội tuyển U-23 sẽ tập trung vào ngày 25-7 để chuẩn bị cho Asiad 18. Dự kiến đội có khoảng 3 tuần tập luyện tại VN. VFF đang lên kế hoạch mời một số đội tuyển quốc tế mạnh đến VN tham gia một giải giao hữu chất lượng với tuyển U-23 VN trước thềm Asiad 18”.

Bóng đá nam dự Asiad 18 với đội hình U-23 + 3

Asiad 18 diễn ra từ ngày 18-8 đến 2-9 tại Indonesia, môn bóng đá nam tham dự đại hội sẽ là đội hình U-23 + 3 (3 cầu thủ trên 23 tuổi). Vì vậy, đội hình vừa giành HCB U-23 châu Á vừa qua sẽ là nòng cốt tại Asiad tới với những cái tên: Xuân Trường, Quang Hải, Tiến Dũng, Văn Thanh, Công Phượng, Duy Mạnh...

Có trên 20 đội tuyển bóng đá nam tham dự trong các kỳ Asiad gần đây. Ban tổ chức Asiad 18 sẽ bốc thăm và xếp lịch thi đấu môn bóng đá trước khi Asiad diễn ra vài tuần.

KHƯƠNG XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: tuyển U-23 VN Asiad 18