05/03/2018 05:46 GMT+7

HLV Conte tức giận vì bị xem là "tội ác của bóng đá"

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - HLV CLB Chelsea Antonio Conte đã giận dữ đáp trả chỉ trích Chelsea là “tội ác của bóng đá” từ giới chuyên gia sau trận thua Manchester City (M.C) 0-1 ở vòng 29 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) rạng sáng 5-3 (giờ VN).

HLV Conte trong trận Chelsea thua M.C 0-1 rạng sáng 5-3. Ảnh: REUTERS

Trong chuyến làm khách trên sân Etihad của M.C, Chelsea đã chơi trận cầu khá rụt rè khi co cụm phòng ngự suốt 90 phút và không thể tung ra bất kỳ cú sút trúng đích nào.

Chiến thuật này đã bị cựu cầu thủ người Anh Jamie Redknapp gọi là “tội ác của bóng đá” trong khi cựu hậu vệ Manchester United Gary Neville cho rằng, lối chơi của Chelsea “không nên tồn tại trong thế giới bóng đá”.

Khi được các phóng viên hỏi về những nhận xét của 2 chuyên gia đang làm việc cho kênh truyền hình Sky Sports (Anh), HLV Conte tỏ ra rất giận dữ và cho rằng, các chuyên gia này cần phải suy nghĩ kỹ trước khi phát ngôn nếu không muốn bị người khác nói là “những kẻ ngu ngốc”.

Hãng tin BBC dẫn lời ông Conte: “Tôi nghĩ rằng, Chelsea cần chấp nhận mọi lời chỉ trích sau thất bại. Nhưng tôi không ngu ngốc đến mức cho các cầu thủ dâng lên chơi đôi công với Manchester City để thua 0-3, 0-4 sau tiếng còi kết thúc trận đấu”.

Ông Conte nói tiếp: “Tôi nhớ, tuần qua Arsenal đã gặp Manchester City 2 lần và sau đó HLV Arsene Wenger bị chỉ trích vì đội bóng của ông đã để thủng lưới 3 lần chỉ trong vòng 30 phút. Tôi cho rằng, các chuyên gia phải có kiến thức và nên suy nghĩ kỹ trước khi đưa ra bình luận nếu không muốn bị người khác gọi là những kẻ ngu ngốc”.

HLV Conte tiếp tục bảo vệ chiến thuật của ông khi nói: “Các cầu thủ đã làm theo hướng dẫn của tôi trong trận thua Manchester City. Chúng tôi không cho các cầu thủ đội chủ nhà nhiều khoảng trống chơi bóng trước khung thành. Khi đối đầu Manchester City, bạn phải sử dụng bộ óc của mình nếu không muốn nhận một kết quả thảm hại”.

“Tôi nghĩ các cầu thủ Chelsea đã chơi rất nỗ lực nhưng việc bị thủng lưới khi hiệp 2 mới bắt đầu được 30 giây khiến tâm lý của đội bóng trở nên rất nặng nề và khó lòng lật ngược được thế cờ” – ông Conte nói thêm.

Chiến lược gia người Ý cũng cho rằng, việc thiếu vắng N’Golo Kante cũng là lý do quan trọng khiến Chelsea chơi chưa được như ý muốn.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Antonio Conte chelsea