28/02/2018 16:29 GMT+7

Chi 181 tỉ đồng sửa sang cơ sở vật chất cho Đại hội TDTT toàn quốc

K.XUÂN
K.XUÂN

TTO - Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ 8 sẽ diễn ra từ ngày 25-11 đến 10-12-2018 tại Hà Nội. Thành phố Hà Nội cho biết sẽ chi 181 tỉ đồng để tu sửa các công trình thể thao do thành phố quản lý để phục vụ đại hội như: Trung tâm đào tạo VĐV cấp cao Hà Nội, CLB đua thuyền hồ Tây…

Tổng cục TDTT kiến nghị Bộ VH-TT&DL sớm triển khai hoàn thiện dự án sửa chữa đường chạy tại sân Mỹ Đình để kịp tổ chức đại hội. Ảnh: N.K

Với các công trình do Bộ VH-TT&DL và các đơn vị khác quản lý phục vụ công tác thi đấu của Đại hội TDTT toàn quốc lần 8 như: SVĐ QG Mỹ Đình, Nhà thi đấu Đại học Bách Khoa Hà Nội, sân thi đấu Bowling... sở VH-TT Hà Nội sẽ phối hợp với Bộ để đảm bảo cơ sở vật chất cho đại hội.

Hiện nay đường chạy tại SVĐ Mỹ Đình- nơi dự kiến diễn ra thi đấu môn điền kinh tại đại hội vẫn chưa sửa chữa xong. Tổng cục TDTT kiến nghị Bộ VH-TT&DL sớm triển khai hoàn thiện dự án sửa chữa đường chạy để kịp tổ chức đại hội. Trong trường hợp đường chạy chưa sửa xong, ông Trần Đức Phấn- Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, cho biết sẽ đưa điền kinh về thi đấu tại sân của Hà Nội.

Ông Tô Văn Động  - giám đốc sở VH-TT Hà Nội, cho biết lo lắng lớn nhất của địa phương chủ nhà vẫn là những tiêu cực thường xuyên xuất hiện tại các kỳ đại hội như: mua bán và nhường huy chương; chuyển nhượng VĐV trái quy định; sai sót trong công tác trọng tài...

Để giảm thiểu những tiêu cực, Điều lệ đại hội TDTT toàn quốc lần thứ 8 đã được ban hành. Theo đó VĐV phải gửi hợp đồng chuyển nhượng VĐV cho BTC đại hội trước ngày 15-2-2018.

Theo điều lệ, mỗi VĐV chỉ được đăng ký thi đấu ở một môn thể thao tại đại hội. VĐV được quyền đăng ký thi đấu cho đơn vị, địa phương khi có một trong các điều kiện: có hộ khẩu thường trú tại địa phương; có giấy xác nhận là VĐV của ngành do Cục Quân huấn, Bộ Quốc phòng hoặc Tổng cục Chính trị Công an nhân dân, Bộ Công an cấp; có hợp đồng sử dụng VĐV hoặc hợp đồng chuyển nhượng VĐV hợp pháp ký kết trước ngày 15-1-2018 và phải nộp cho BTC trước ngày 15-2-2018.

Các đơn vị, địa phương không có môn thể thao tham gia thi đấu trong hệ thống quốc gia giai đoạn 2010 - 2017 không được đăng ký tham dự môn thể thao đó tại Đại hội.

Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ 8 năm 2018 sẽ diễn ra với 36 môn thi đấu với 743 nội dung thi đấu.

K.XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên