24/02/2018 10:00 GMT+7

“Cơ hội đến thì phải nắm bắt”

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TT - Đó là chia sẻ đầu xuân của cựu tuyển thủ quốc gia và hiện là HLV trưởng CLB Sài Gòn Phan Văn Tài Em trong lần đầu tiên cầm quân ở V-League 2018.

*** Error ***
Tài Em chỉ đạo các cầu thủ CLB Sài Gòn trên sân tập Quân khu 7 chiều 22-2. Ảnh: N.K

CLB Sài Gòn tập trung trở lại từ mùng 4 tết nên Tài Em cho biết anh chỉ tranh thủ đưa vợ con đi thăm gia đình nội ngoại và bạn bè tại Long An trong ba ngày tết vừa qua.

Tài Em nói: “Gặp nhau, ai cũng chúc mừng tôi lần đầu tiên dẫn dắt một đội bóng thi đấu ở V-League. Tuy nhiên, cũng có người nói tôi sao gan quá! Nhưng cơ hội đến thì tôi phải nắm bắt, được hay không được thì cũng là trải nghiệm làm dày thêm kinh nghiệm cho mình thôi. Nếu cứ sợ mình thiếu kinh nghiệm không làm thì làm sao có kinh nghiệm được. Lúc đầu nắm đội tôi cũng bỡ ngỡ nhưng giờ thì tôi thấy rất thích thú với công việc của mình”.

* CLB Sài Gòn sẽ gặp đương kim vô địch Quảng Nam trên sân Tam Kỳ ở trận mở màn V-League 2018 vào ngày 10-3 tới. Anh đã chuẩn bị gì cho trận đấu này?

- Đối đầu với đội đương kim vô địch, lại đá trên sân khách ngay trận mở màn, nhưng tôi cảm thấy bình thường, không có gì lo lắng. Thời gian còn dài và chúng tôi vẫn còn hai trận giao hữu nữa để rà soát đội hình nên chưa tính tới trận đấu mở màn. Tôi có phương pháp của mình và đã nói với anh em rằng tập sao đá vậy. Tất nhiên, mình phải biết người biết ta, đâu phải trận nào cũng bung hết sức.

* Năm 2018 được xem là năm tuổi của anh. Anh có lo sợ hay đặt dự định gì cho mình?

- Ai cũng nói năm tuổi xui xẻo, nhưng tôi không quá tin vào điều đó. Tôi tâm niệm cứ làm hết sức mình, làm tốt thì thành quả sẽ đến. Giống như việc người ta cho rằng tôi giành “Quả bóng vàng VN 2005” nhờ vụ U-23 VN tiêu cực bán độ tại SEA Games 2005 ở Philippines trong khi tôi có tố cáo đồng đội gì đâu. Dĩ nhiên, lần đầu làm HLV trưởng một CLB thi đấu ở V-League, khó khăn trước mắt nhưng tôi tự nhủ mình phải cố gắng. Mình trẻ, cứ làm hết sức mình thì mọi chuyện tốt đẹp sẽ đến.

Khi đội tập trung trở lại, mấy anh chị ở nhà khách T67 nói CLB Sài Gòn mùa đầu tiên (2016) chuyển vào TP.HCM xếp hạng 7, mùa 2017 xếp hạng 5 nên chúc tôi và toàn đội mùa 2018 tiếp tục tăng hai bậc lọt vào top 3. Nghe chúc như thế tôi cảm thấy vui nhưng cũng không tránh khỏi áp lực mà nửa đùa nửa thật rằng: “Mấy anh chị chúc vậy thì chết em, chúc đội nằm trong top 10 là được rồi”.

* Mới chỉ nắm đội nhưng đội hình thì bị xáo trộn đáng kể, đặc biệt là tinh thần cầu thủ xung quanh cách mà lãnh đạo CLB thanh lý hợp đồng với Bùi Trần Vũ và Trần Hữu Thắng. Anh có cảm thất bất an không?

- Việc trung vệ Đình Trọng, trụ cột của tuyển U-23 VN, trở lại khoác áo CLB Hà Nội là một mất mát không nhỏ cho đội. Chúng tôi vẫn còn những cầu thủ khác có thể thay thế. Có thể nói, tôi cũng đã dần tìm được bộ khung ưng ý sau gần một tháng nắm đội. Xung quanh chuyện thanh lý rồi tiếp tục hợp đồng của Bùi Trần Vũ, anh có thể chứng kiến thông qua buổi tập. Mọi người đều tập luyện chăm chỉ và vui vẻ. Điều đó không ảnh hưởng gì đến toàn đội. Anh em trong đội rất đoàn kết chuẩn bị cho mùa giải 2018.

Tôi cũng cảm thấy không có gì là không thoải mái cả. Tất cả đều hướng đến cái chung là làm sao đưa đội giành kết quả tốt nhất. Chỉ khác ở chỗ, hồi trước thi đấu tôi chẳng lo gì cả, giờ làm HLV trưởng phải lo đủ thứ cho đội, làm gì cũng phải suy nghĩ cho đội bóng làm sao thi đấu tốt nhất.

* Cảm xúc của anh thế nào khi sẽ đối đầu cùng người đồng đội cũ Nguyễn Minh Phương giờ đang dẫn dắt CLB SHB Đà Nẵng ở V-League 2018?

- Tôi cũng chưa biết thế nào vì chưa diễn ra, nhưng chắc chắn đó sẽ là một cuộc đối đầu cảm xúc. Chúng tôi từng là đồng đội trong một thời gian dài ở CLB Đồng Tâm Long An và cả đội tuyển quốc gia. Thậm chí, ở V-League 2017 tôi còn là trợ lý cho HLV Minh Phương ở CLB Long An, ít nhiều cũng giúp tôi tích lũy kinh nghiệm huấn luyện để giờ có thể làm tốt hơn trong vai trò mới là HLV trưởng.

Tài Em đóng phim

Ngoài vai trò HLV trưởng CLB Sài Gòn, năm 2018 với Phan Văn Tài Em còn khá đáng chú ý khi anh lần đầu tiên bén duyên điện ảnh với vai phụ trong bộ phim bóng đá “11 niềm hi vọng” dự kiến khởi chiếu vào ngày 11-5.

Trong phim, Tài Em đóng vai HLV của các cầu thủ lúc nhỏ. Anh kể: “Phân cảnh của tôi quay cũng khá nhiều nhưng không biết lên phim sẽ còn bao nhiêu phút nữa. Hi vọng là không ngắn quá để người ta còn kịp nhận ra tôi (cười). Lần đầu đóng phim quả thật rất bỡ ngỡ, nhưng nó gợi cho tôi nhớ lại thời mình còn thi đấu nên vào vai diễn cũng không đến nỗi nào!”.

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên