19/02/2018 08:28 GMT+7

Trận đấu bị hủy bỏ sau 10 chiếc thẻ đỏ

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO – Một trận đấu điên rồ đã diễn ra ở Giải vô địch bang Brazil khi Bahia đến làm khách trên sân của Vitoria và mỗi đội nhận 5 thẻ đỏ trước khi trọng tài hủy bỏ trận đấu theo luật FIFA.

Trận đấu bị hủy bỏ sau khi Vitoria chỉ còn 6 cầu thủ trên sân. Ảnh: EL BAHIA

Trận đấu ban đầu diễn ra khá bình thường với bàn mở tỷ số cho đội chủ nhà. Sau đó, những tranh cãi xuất hiện khi Bahia được trao quả phạt đền ở phút 50.

Vinicius, người ghi bàn trên chấm 11m cho Bahia đã thực hiện màn ăn mừng mang tính khiêu khích trước mặt các CĐV Vitoria. Hành động này khiến Vitoria giận dữ và cuộc xô xát diễn ra giữa các cầu thủ hai đội. Màn bạo lực này khiến trận đấu bị hoãn lại đến 16 phút.

Khung cảnh hỗn loạn sau tình huống ăn mừng của Vnicius. Ảnh: VEJA

Trọng tài chính quyết định rút đến 8 thẻ đỏ sau tình huống hỗn loạn này với 3 dành cho Vitoria và 5 dành cho Bahia, trong đó có Vinicius và 3 cầu thủ đang ngồi ghế dự bị của đội khách.

Trận đấu tiếp tục diễn ra nhưng rồi các cầu thủ Vitoria đã không giữ nổi bình tĩnh. Họ liên tục phạm lỗi thô bạo với đối thủ và có thêm 2 cầu thủ đội chủ nhà nữa bị trọng tài truất quyền thi đấu.

Sau thẻ đỏ thứ 5 dành cho Vitoria và cũng là thẻ đỏ thứ 10 của trận đấu, trọng tài chính buộc phải hủy bỏ trận đấu theo luật FIFA. Hiện Bahia đang chờ được xử thắng 3-0 theo luật.

Danh sách các cầu thủ của 2 đội. Ảnh: BBC

Vì sao cùng có 5 thẻ đỏ như đối thủ nhưng Bahia lại có thể được xử thắng? Luật FIFA quy định điều kiện để hủy bỏ trận đấu là khi một đội bóng có ít hơn 7 cầu thủ đang thi đấu ở trên sân. Và đội nào có ít hơn 7 cầu thủ đang thi đấu sẽ bị xử thua.

Bahia tuy bị đuổi đến 5 người nhưng có 3 người đang ngồi ghế dự bị, tức họ vẫn còn đến 9 cầu thủ trên sân. Trong khi đó, cả 5 cầu thủ của Vitoria đều đang thi đấu và đội chủ nhà như vậy chỉ còn có 6 người trên sân.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên