14/02/2018 05:31 GMT+7

Wawrinka thua đối thủ hạng 259 thế giới tại ​Rotterdam

K.B
K.B

TTO - Tay vợt từng 3 lần đoạt chức vô địch Grand Slam người Thụy Sĩ Stan Wawrinka đã bất ngờ bị loại ngay từ vòng 1 Giải quần vợt Rotterdam mở rộng 2018 sau thất bại 1-2 (4-6, 6-3, 6-2) trước đối thủ chủ nhà Hà Lan 21 tuổi Tallon Griekspoor hôm 13-2.

Stan Wawrinka vẫn đang chật vật tìm lại phong độ đỉnh cao. Ảnh: REUTERS

Tallon Griekspoor là tay vợt vô danh, đang xếp hạng 259 thế giới. Càng bất ngờ hơn khi hạt giống số 5 Wawrinka đã thắng 6-4 ở ván đầu tiên. Nhưng 2 ván sau, anh chơi chùng xuống và để tay vợt chủ nhà lội ngược dòng thắng lại 2-1. 

Năm nay khởi đầu khá kì lạ đối với Wawrinka vì anh đã thua 3 đối thủ vô danh. Tại Giải Úc mở rộng, anh bị loại ngay từ vòng 2 trước Tennys Sandgren - tay vợt không mấy tiếng tăm của Mỹ. Tuần trước, anh lại thua ở bán kết Giải Sofia mở rộng trước đối thủ người Bosnia Mirza Basic. 

Wawrinka cũng chính là người chiến thắng ở Giải quần vợt Rotterdam 2015. Sau những ca phẫu thuật đầu gối mùa hè qua, tay vợt 32 tuổi của Thụy Sĩ vẫn đang chật vật tìm lại phong độ đỉnh cao. Từ khi trở lại vào đầu tháng 1 đến nay, anh thắng 3 trận, thua 3 trận. 

"Đây là ngày quá khó khăn. Tôi cần phải làm việc nhiều hơn nữa để trở lại sân đấu" - Wawrinka nói với báo giới sau trận thua Griekspoor - người có chiến thắng lớn nhất trong sự nghiệp tính đến thời điểm này. 

K.B
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên