13/02/2018 16:55 GMT+7

Nguyễn Thị Thật được thưởng nóng cho chiếc HCV xe đạp lịch sử

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TTO – Chiều 13-2, nữ cua-rơ Nguyễn Thị Thật đã được đơn vị chủ quản là Tập đoàn Lộc Trời thưởng “nóng” 50 triệu đồng khi cô về đến Việt Nam cùng chiếc HCV lịch sử ở nội dung xuất phát đồng hàng nữ hệ đội tuyển của Giải vô địch xe đạp châu Á 2018 diễn ra tại Myanmar.

Thầy trò HLV Ngô Quốc Tiến (thứ hai từ trái sang) và Nguyễn Thị Thật (giữa) được chào đón tại sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: T.P 

Video clip Nguyễn Thị Thật trả lời phỏng vấn Báo Tuổi Trẻ sau khi về nước. Thực hiện: Tấn Phúc

Tại giải, Thật đã vượt qua nhiều đối thủ mạnh của Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc, Trung Quốc,.. để giành HCV với thành tích 3 giờ 11 phút 59 giây (lộ trình 106 km) sau pha nước rút thần tốc. Đây là chiếc HCV châu lục đầu tiên trong lịch sử của làng xe đạp nữ VN. Trước đó, nữ cua-rơ 24 tuổi này cũng từng đoạt HCB Asiad 2014, 2 HCV ở SEA Games 2017.

Giám đốc Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia TP.HCM Võ Quốc Thắng và Phó chủ tịch thường trực Liên đoàn Xe đạp và Môtô thể thao VN Ngô Quang Vinh cùng người hâm mộ đã ra sân bay Tân Sơn Nhất đón Thật và đội tuyển xe đạp VN trở về từ Myanmar.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, Thật nói: “Tôi hạnh phúc khi giành được chiếc HCV châu lục đầu tiên cho xe đạp nữ VN. Tuyển VN xuất phát với chỉ 3 VĐV, ít hơn các đội mạnh một người nên gặp nhiều khó khăn. Nhưng chúng tôi đã thi đấu đầy quyết tâm. Hai đồng đội Nguyễn Thị Thi và Phan Thị Liễu đã làm hết khả năng để hỗ trợ cho tôi liên tục có mặt trong tốp đầu. Cách đích chừng 1 km, các đội bắt đầu tấn công dữ dội. Thi và Liễu dốc sức tạo tốc độ để tôi tung nước rút và giành chiến thắng trong 150m cuối cùng”.

Nguyễn Thị Thật (giữa) giành HCV châu Á lịch sử cho xe đạp nữ VN. Ảnh: N.V.C.C

Ngoài tiền thưởng theo quy định của nhà nước đối với HCV môn thể thao nhóm I (các môn trong chương trình thi đấu Olympic) là 60 triệu đồng, Thật đã được đơn vị chủ quản là Tập đoàn Lộc Trời thưởng “nóng” 50 triệu đồng cho chiếc HCV lịch sử của mình. Thật nói: “Đây là nguồn động viên lớn cho tôi và đồng đội. Nó càng có ý nghĩa với gia đình tôi vào những ngày giáp tết. Bây giờ tôi trở về quê ở An Giang vui Tết Mậu Tuất, sau đó đi tập huấn 3 tháng tại Thụy Sĩ hướng đến mục tiêu huy chương tại Asiad 2018”.

Ngoài Thật, VĐV đoạt HCĐ nội dung xuất phát đồng hàng lứa tuổi U-23 nữ Nguyễn Thị Thu Mai được thưởng nóng 20 triệu đồng. Các thành viên còn lại như HLV Ngô Quốc Tiến và các tay đua Nguyễn Thị Thi, Phan Thị Liễu và Lâm Thị Kim Ngân được thưởng nóng 10 triệu đồng mỗi người.

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên