10/02/2018 18:36 GMT+7

VĐV mong được tăng tiền ăn, tiền công

K.XUÂN
K.XUÂN

TTO - Các VĐV, HLV muốn được tăng tiền ăn, tiền công và tạo điều kiện để đi thi đấu quốc tế nhiều hơn. Những chia sẻ này đã được trình bày với Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện trong cuộc gặp mặt các VĐV, HLV tiêu biểu của Bộ năm 2017 tối 10-2.

Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện (bìa trái) gặp gỡ các VĐV và HLV tối 10-2. Ảnh: QUÝ LƯỢNG

Tham dự cuộc gặp có đông đảo các VĐV tiêu biểu đã giành thành tích cho thể thao VN (TTVN) trong năm 2017 ở các đấu trường: SEA Games, AIMAG.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, ông Nguyễn Ngọc Thiện- Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL, cho biết năm 2017 là một năm thành công với TTVN. Đoàn TTVN đã thành công vang dội ở SEA Games 29 với chiến thắng ở các môn thể thao trọng điểm Olympic như: điền kinh, bơi lội, TDDC, cử tạ... Bóng bàn nam lần đầu tiên giành HCV đồng đội nam, điền kinh lần đầu tiên trong lịch sử giành 17 HCV đứng đầu đại hội. TTVN trong năm 2017 cho thấy không chỉ gặt hái thành công trên đấu trường khu vực mà đã khẳng định được vị trí trên đấu trường châu lục và thế giới.

Tuy nhiên thách thức trong năm 2018 là không hề nhỏ ở các đấu trường: Asiad, Olympic trẻ, AFF Suzuki Cup... Thành tích hôm qua rất vĩ đại nhưng không thể bằng lòng, mọi thứ sẽ trôi qua nếu như chúng ta không nỗ lực để phấn đấu có thành tích trong thời gian tới.

Vì vậy, TTVN năm 2018 phải tập trung giành thành tích ở Asiad 2018, Bộ giao chỉ tiêu giành từ 4-5 HCV nhưng Tổng cục TDTT cho biết sẽ cố gắng giành 3-4 HCV. Bóng đá nam tập trung cho Asiad nhưng nhiêm vụ ở AFF Cup cũng rất nặng nề, phải nỗ lực hết sức.

Ông Vũ Ngọc Lợi HLV đội tuyển điền kinh VN, cho biết đội tuyển điền kinh sẽ nỗ lực hết sức để có HCV Asiad 18 tại Indonesia. Đề nghị với Bộ trưởng, ông Lợi mong Bộ đầu tư để các VĐV được bổ sung đầy đủ dinh dưỡng, thực phẩm chức năng nâng cao thể lực.

VĐV Nguyễn Thị Xuyến, đội tuyển bóng đá nữ VN mong Bộ và lãnh đạo ngành quan tâm hơn đến đội tuyển. Tuy nhiên, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cho rằng không có sự phân biệt đối xử nào giữa bóng đá nam và nữ. Đội tuyển bóng đá nam được quan tâm hơn là do các nguồn hỗ trợ của xã hội. Nguồn lực đầu tư của nhà nước cho các môn là như nhau, tiền thưởng cũng ngang bằng.

HLV đội tuyển TDDC Trương Minh Sang chia sẻ anh mong Bộ VH-TT&DL sớm tăng tiền ăn và tiền công cho VĐV, HLV thể thao. Riêng môn Silat phấn đấu sẽ có ít nhất 1 HCV tại Asiad tới. Chuyên gia của môn karatedo cho biết: " Giành 1 HCV tại Asiad 18 không quá khó với VĐV môn này nhưng cái họ thiếu chính là sự tự tin. Vì vậy VĐV ngoài việc tập luyện với cường độ cao cần được đưa đi tham dự nhiều giải đấu lớn ở châu Âu. Có như vậy họ mới có điều kiện so sánh, cọ xát trình độ của mình với các VĐV để biết mình ra sao. VN có nhiều tài năng karatedo nhưng do không có điều kiện đi thi đấu nước ngoài nên không thể hiện được bản thân".

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cho biết ông và ngành thể thao sẽ cố gắng để đáp ứng tối đa đề nghị, mong muốn của các VĐV, HLV. Mục tiêu là VĐV phải được tập luyện trong những môi trường chuyên nghiệp để có thành tích.

K.XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên