10/02/2018 19:11 GMT+7

Kane ghi bàn duy nhất, Tottenham hạ Arsenal tại Wembley

TTO
TTO

TTO - Tối 10-2, tiền đạo Harry Kane đã ghi bàn thắng duy nhất ở phút 49, giúp chủ nhà Tottenham đá bại Arsenal 1-0 trên sân Wembley trong trận cầu tâm điểm vòng 27 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Bàn thắng của Tottenham được thực hiện sau một pha dàn xếp tấn công đẹp mắt bên cánh trái. Ben Davies thoát xuống thực hiện quả tạt rất vừa tầm cho Harry Kane lẻn vào khoảng trống giữa hai trung vệ Arsenal bật cao đánh đầu hạ gục thủ thành Petr Cech, mở tỉ số cho Tottenham.

Sau bàn thắng, Tottenham tiếp tục chơi tốt và tạo ra thêm nhiều tình huống nguy hiểm nữa. Tuy nhiên, trong buổi tối thi đấu vô duyên, Herry Kane, Christian Eriksen, Dele Alli, Erik Lamela… đã liên tiếp dứt điểm hỏng ăn trong tư thế thuận lợi, khiến Tottenham không có thêm bàn thắng.

Trái ngược với Tottenham, Arsenal đã có một trận đấu thất vọng dù HLV Wenger đã tung vào sân tất cả những ngôi sao tấn công ưu tú như: Aubameyang, Mkhitaryan, Ozil, Lacazette, Welbeck…

Tình huống đáng chú ý nhất của Arsenal ở trận này là pha dàn xếp tấn công bên cánh phải ở phút bù giờ thứ 3. Đáng tiếc sau khi vượt qua được các hậu vệ Tottenham để đối mặt với thủ thành Lloris, tiền đạo Lacazette lại dứt điểm chệch cột dọc, bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa cho Arsenal.

Chung cuộc, Tottenham đá bại Arsenal 1-0. Thắng trận này, Tottenham đã tạm qua mặt Chelsea và Liverpool vươn lên vị trí thứ ba với 52 điểm, hơn Liverpool 1 điểm và Chelsea 2 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn các đối thủ một trận.

Diễn biến trận đấu:

HẾT GIỜ! Phút 90+5, trận đấu kết thúc với chiến thắng 1-0 cho Tottenham.

BỎ LỠ! Phút 90+3, Lacazette bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa cho Arsenal khi dứt điểm chệch cột dọc trong tình huống đối mặt với thủ thành Lloris.

Video clip pha bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa cho Arsenal của Lacazette

TRẬN ĐẤU ĐƯỢC BÙ GIỜ 4 PHÚT.

BỎ LỠ! Phút 90, tiền vệ Erik Lamela tiếp tục bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cho Tottenham khi dứt điểm chệch cột dọc trong tình huống đối mặt với thủ thành Petr Cech.

ARSENAL THAY NGƯỜI! Phút 86, Danny Welbeck vào thay Granit Xhaka.

TOTTENHAM THAY NGƯỜI! Phút 85, Victor Wanyama vào thay Dele Alli.

BỎ LỠ! Phút 73, đến lượt tiền vệ Erik Lamela bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cho Tottenham khi không đánh bại được thủ môn Petr Cech từ góc hẹp.

Video clip pha bỏ lỡ của Lamela

BỎ LỠ! Phút 71, tiền vệ Dele Alli bỏ lỡ cơ hội ghi bàn thứ hai cho Tottenham khi dứt điểm ra ngoài trong tình huống đối mặt với thủ thành Petr Cech.

Video clip pha bỏ lỡ cơ hội của Alli

TOTTENHAM THAY NGƯỜI! Phút 70, Erik Lamela vào thay Heung-Min Son.

CỨU THUA! Phút 68, thủ môn Hugo Lloris xuất sắc cản phá thành công cú dứt điểm hiểm hóc trước vòng cấm của Jack Wilshere, cứu cho Tottenham một bàn thua. 

ARSENAL THAY NGƯỜI! Phút 65, tiền đạo Alexandre Lacazette vào thay Henrikh Mkhitaryan và Alex Iwobi vào thế chỗ Mohamed Elneny.

Petr Cech bay người đẩy bóng cứu thua cho Arsenal. Ảnh: REUTERS

CỨU THUA! Phút 57, thủ môn Petr Cech xuất sắc bay người đẩy bóng cứu thua cho Arsenal sau cú sút phạt hiểm hóc trước vòng cấm của Eriksen.

Video clip tình huống đấm bóng cứu thua cho Arsenal của Cech

NGUY HIỂM! Phút 52, Harry Kane đánh đầu chệch cột dọc trong gang tấc sau quả tạt bên cánh phải của Dier.

Video clip pha đánh đầu chệch cột dọc trong gang tấc của Kane

Niềm vui của các cầu thủ Tottenham sau khi Kane (10) mở tỉ số. Ảnh: REUTERS

VAAAOOO...! 1-0 cho Tottenham, Harry Kane ghi bàn. Phút 49, từ quả tạt bên cánh trái của Ben Davies, Harry Kane thoát xuống bật cao đánh đầu hạ gục thủ thành Pter Cech, mở tỉ số cho Tottenham.

Video clip bàn mở tỉ số cho Tottenham của Kane

Hiệp 2 trận Tottenham - Arsenal đã bắt đầu.

Phút 45, trọng tài nổi còi kết thúc hiệp 1, hai đội rời sân nghỉ với tỉ số 0-0.

NGUY HIỂM! Phút 40, Arsenal có tình huống phản công nguy hiểm ở trung lộ. Nhưng ở tình huống cuối cùng, pha dứt điểm ngay mép vòng cấm của Bellerin đã đưa bóng đi vọt xà trong gang tấc.

Phút 35, Tottenham vẫn đang gia tăng sức ép về phía khung thành thủ môn Petr Cech nhưng hàng phòng ngự Arsenal vẫn đang thi đấu rất tập trung.

Mustafi (trái) nỗ lực ngăn chặn pha đi bóng của Kane. Ảnh: REUTERS

NGUY HIỂM! Phút 28, từ quả tạt bên cánh trái của Eriksen, Harry Kane bật cao đánh đầu đưa bóng đi vọt xà trong gang tấc.

Phút 25, vẫn chưa có tình huống nguy hiểm nào được tạo ra. Tottenham vẫn đang chủ động tấn công nhưng các học trò HLV Pochettino đang bế tắc trước hàng phòng ngự số đông của Arsenal.

Một pha đột phá của Aubameyang. Ảnh: REUTERS

Sau hơn 5 phút đầu có phần lép vế, Arsenal giờ đã tạo được thế trận cân bằng với Tottenham. Tuy nhiên, các học trò HLV Wenger vẫn chơi thận trọng, chờ đối phương sơ hở để tung ra các tình huống phản công.

Pha tranh bóng giữa Bellerin (phải) và Davies. Ảnh: REUTERS

Phút 6, trận đấu diễn ra với tốc độ nhanh ngay từ đầu. Với lợi thế sân nhà, Tottenham tràn đội hình lên tấn công và gây nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự Arsenal bằng những pha lên bóng tốc độ từ hai cánh.

Trận Tottenham - Arsenal đã bắt đầu. Hiệp 1, Arsenal là đội giao bóng trước.

Aubameyang - niềm hi vọng của Arsenal trong trận đấu với Tottenham. Ảnh: REUTERS

Sau vòng 26, Tottenham đứng thứ 5 với 49 điểm, còn Arsenal xếp thứ 6 với 45 điểm. Ở trận lượt đi, Tottenham đã để thua Arsenal 0-2 trên sân Emirates.

Trận này, cả hai đội đều có đội hình mạnh nhất. Arsenal đón sự trở lại của thủ thành Petr Cech sau chấn thương. Còn bên phía đội chủ nhà, tân binh Lucas Moura được HLV Mauricio Pochettino xếp đá dự bị.

Đội hình xuất phát của hai đội:

Tottenham: Lloris, Trippier, Sanchez, Vertonghen, Davies, Dier, Dembele, Alli, Eriksen, Kane, Son.

Arsenal: Cech, Bellerin, Mustafi, Koscielny, Monreal, Elneny, Xhaka, Ozil, Wilshere, Mkhitaryan, Aubameyang.

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên