27/01/2018 19:05 GMT+7

Thắng Halep, Wozniacki lần đầu vô địch Grand Slam

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO – Hạt giống số 2 Caroline Wozniacki (Đan Mạch) đã trở thành nhà vô địch đơn nữ Giải quần vợt Úc mở rộng 2018 sau khi đánh bại hạt giống số 1 Simona Halep (Romania) với tỷ số 2-1 (7-6, 3-6, 6-4) trong trận chung kết diễn ra chiều 27-1 (giờ VN).

Wozniacki rạng rỡ với danh hiệu Grand Slam đầu tiên. Ảnh: REUTERS

Trận đấu diễn ra vô cùng căng thẳng với sức ép lớn đè nặng cả 2 tay vợt, bởi cả Halep lẫn Wozniacki đều chưa giành được danh hiệu Grand Slam nào dù từng nhiều lần vào chung kết.

Cả 2 tay vợt đều sở trường về phòng ngự, nhưng Halep là người chủ động tấn công hơn ở trận này. Cô giành rất nhiều điểm giao bóng trực tiếp (6 so với 2 của Wozniacki) cũng như điểm chiến thắng (40 so với 25), nhưng việc đánh hỏng khá nhiều đã khiến tay vợt người Romania trả giá.

Halep tỏ dấu hiệu mệt mỏi vào cuối trận. Ảnh: REUTERS

Ở ván thứ nhất, cả 2 tay vợt cân tài cân sức và rồi Wozniacki chơi xuất thần trong loạt tie-break để vươn lên dẫn trước. Halep chứng tỏ bản lãnh khi thắng lại ván thứ 2 với tỷ số 6-3.

Nhưng rồi ở ván đấu quyết định, Halep mắc đến 34 lỗi đánh bóng hỏng, trong khi Wozniacki chỉ có 23. Tay vợt Đan Mạch bẻ thành công đến 4 bàn giao bóng của đối thủ và giành chiến thắng 6-4 để trở thành tân nữ hoàng của Úc mở rộng.

Wozniacki vỡ òa trong hạnh phúc. Ảnh: REUTERS

Như vậy, Wozniacki cuối cùng cũng giành được danh hiệu Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp sau 2 lần lọt vào chung kết (ở Mỹ mở rộng 2009 và 2014). Tay vợt người Đan Mạch từng bị chế nhạo là “nữ hoàng không danh hiệu” bởi từng ngự trị trên ngôi số 1 thế giới nhưng lại liên tục thất bại ở các giải Grand Slam.

Wozniacki (trái) và Halep trên bục trao thưởng. Ảnh: REUTERS

Giờ đây, nỗi buồn đó lại được chuyển giao cho Halep – người cũng ngự trị trên ngôi vị số một thế giới khá lâu, cùng 3 lần lọt vào các trận chung kết Grand Slam nhưng đến nay vẫn chưa thoát cảnh tay trắng.  

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên