26/01/2018 17:03 GMT+7

​Dính chấn thương, hiện tượng Hàn Quốc dừng bước trước Federer

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO – Hành trình kỳ diệu ở Giải quần vợt Úc mở rộng 2018 của tay vợt người Hàn Quốc Chung Hyeon cuối cùng cũng kết thúc khi anh phải bỏ cuộc giữa chừng trong trận bán kết với Federer diễn ra chiều 26-1 (giờ VN).

Chung (trái) không thể làm nên bất ngờ trước Federer. Ảnh: REUTERS

Trên hành trình tiến vào bán kết, Chung trải qua hàng loạt trận kịch chiến khi lần lượt đánh bại những tay vợt hùng mạnh như hạt giống số 4 Alexander Zverev, số 14 Novak Djokovic… Dù vậy, Chung hoàn toàn không có hy vọng trước “tàu tốc hành” Federer.

Ngay từ những bàn đấu đầu tiên, Federer đã liên tục dồn ép đối thủ bằng những cú trái tay đưa bóng vào góc sân quen thuộc. 4 cú giao bóng ăn điểm trực tiếp cùng số lần điểm chiến thắng vượt trội (14 so với 4) giúp Federer dễ dàng giành chiến thắng 6-1 ở ván thứ nhất.

Tay vợt người Thụy Sĩ giữ vững phong độ từ đầu giải. Ảnh: REUTERS

Sang ván thứ hai, Chung tỏ dấu hiệu bị đau ở chân và phải nhờ đến sự chăm sóc y tế mới có thể tiếp tục thi đấu. Nhưng rồi sự gắng gượng của tay vợt người Hàn Quốc cũng chỉ giúp anh thắng được 2 bàn, trong khi thua đến 5. Và khi thời điểm tỷ số là 2-5, Chung quyết định bỏ cuộc.

Dù không có được trận đấu chia tay giải mãn nhãn nhưng Chung Hyeon vẫn đi vào lịch sử quần vợt Hàn Quốc với tư cách tay vợt đầu tiên của quốc gia này tiến đến vòng bán kết một giải Grand Slam.

Chung dính chấn thương chân từ ván thứ 2. Ảnh: REUTERS

Trái lại, đây đlà lần thứ 7 Federer giành quyền vào chơi ở chung kết Giải Úc mở rộng (vô địch đến 5 lần trước đó). Đối thủ của tay vợt người Thụy Sĩ trong trận chung kết là hạt giống số 6 Marin Cilic – người cũng thắng dễ ở bán kết trước Kyle Edmund với tỷ số 3-0 ((6-2, 7-6, 6-2). Cho đến lúc này, Federer vẫn chưa thua bất kỳ một ván đấu nào ở giải

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên