25/01/2018 20:56 GMT+7

​Thắng dễ Edmund, Cilic vào CK Giải Úc mở rộng

H.LAM
H.LAM

TTO - Tối 25-1, hạt giống số 6 Marin Cilic (Croatia) đã dễ dàng đánh bại tay vợt người Anh Kyle Edmund 3-0 (6-2, 7-6, 6-2) để đoạt vé vào chung kết Giải quần vợt Úc mở rộng 2018.

Cilic ăn mừng chiến thắng trước Edmund. Ảnh: REUTERS
Cilic ăn mừng chiến thắng trước Edmund. Ảnh: REUTERS

Trận đấu diễn ra với ưu thế hoàn toàn áp đảo thuộc về Cilic. Ván 1, tay vợt người Croatia chỉ mất 35 phút để đánh bại Edmund với tỉ số cách biệt 6-2.

Clip những diễn biến chính trận Cilic - Edmund. Nguồn: Fox Sports

Sang ván 2, Edmund thi đấu nỗ lực hơn và kéo ván đấu đến loạt tie-break. Tuy nhiên, với phong độ ổn định hơn và cùng với những pha đánh hiểm hóc ở cuối sân, Cilic đã vượt qua Edmund 7-4 ở loạt tie-break để thắng tiếp ván 2 với tỉ số 7-6, vươn lên dẫn 2-0.

Edmund trong trận bán kết với Cilic. Ảnh: REUTERS
Edmund trong trận bán kết với Cilic. Ảnh: REUTERS

Thất bại ở ván 2 đã ảnh hưởng lớn đến tinh thần thi đấu của Edmund. Sang ván 3, tay vợt người Anh tiếp tục chơi không tốt khi để mất break ở bàn thứ 3, tạo cơ hội cho Cilic vươn lên dẫn 2-1, rồi sau đó tiếp tục nâng tỉ số lên thành 3-1. Tay vợt người Croatia giữ vững lợi thế này và thắng luôn ván 3 với tỉ số 6-2 để kết thúc trận đấu sau 2 giờ 18 phút.

Phát biểu sau trận đấu, Edmund cho biết: “Tôi rất buồn khi không thể có mặt ở trận chung kết, nhưng tôi rất hãnh diện vì những gì mình đã thể hiện ở giải năm nay. Tôi đã thắng một số trận đấu khó khăn khi vượt qua những tay vợt giỏi. Đây là một giải đấu tuyệt vời của tôi”.

Nỗi thất vọng của Edmund sau trận thua Cilic. Ảnh: REUTERS
Nỗi thất vọng của Edmund sau trận thua Cilic. Ảnh: REUTERS

Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp Cilic có mặt trong trận chung kết Giải quần vợt Úc mở rộng. Đối thủ của Cilic trong trận chung kết vào chủ nhật tới (28-1) là tay vợt giành chiến thắng trong cặp đấu giữa Roger Federer (hạt giống số 2) và Hyeon Chung (Hàn Quốc) vào chiều mai (26-1).

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên