20/01/2018 23:26 GMT+7

​“Tôi là người xung phong sút 11m”

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TTO – Thừa nhận mình là người xung phong sút 11m, trung vệ Bùi Tiến Dũng cho biết anh rất tự hào khi đá quả 11m quyết định, qua đó đưa U-23 VN vượt qua U-23 Iraq 5-3 trong  loạt sút luân lưu ở trận tứ kết VCK U-23 châu Á 2018 diễn ra tại Thường Thục (Trung Quốc).

Tiến Dũng (trái) cùng các đồng đội ăn mừng sau chiến thắng trước U-23 Iraq. Ảnh: N.K

Ở quả sút 11m cuối cùng của Tiến Dũng, thủ môn Ahmed Basil đã phán đoán đúng hướng sút nhưng vẫn không thể ngăn bóng vào lưới. Vì thế, trong khi Tiến Dũng cùng các cầu thủ U-23 VN chạy ăn mừng, thủ môn Ahmed Basil ra đứng sau cầu môn ôm mặt rất lâu vì tiếc nuối.

Về phần mình, Tiến Dũng chia sẻ: “Cảm xúc của tôi lúc này rất là sung sướng và tự hào khi đá quả 11m cuối cùng thành công, đưa U-23 VN làm nên lịch sử. Cú sút 11m của tôi bị thủ môn đoán đúng nhưng bóng vẫn vào lưới rõ ràng có chút may mắn. Nhưng tôi nghĩ chuyện gặp may mắn trong bóng đá là rất bình thường”.

Tiến Dũng cho biết khi U-23 VN bước vào loạt sút 11m, có một số cầu thủ tự xung phong nhưng cũng có một số khác được HLV Park Hang Seo chỉ định. Trong đó, anh là người chủ động xung phong sút 11m và không hề cảm thấy bất cứ áp lực nào.

Tiến dũng nói: “Dù thường xuyên đảm nhiệm vai trò đá 11m ở CLB Viettel, nhưng nói thật cảm giác sút 11m ở loạt luân lưu hôm nay thật sự rất khó tả. Có thể nói đây là lần đầu tiên tôi đá một quả 11m quan trọng như vậy”.

Trả lời cho câu hỏi về đối thủ U-23 Qatar sẽ gặp ở bán kết, Tiến Dũng nói: “Chúng tôi hiện chưa có thông tin gì về U-23 Qatar. Nhưng cả đội chắc chắn sẽ được HLV Park Hang Seo cho xem băng hình trong những ngày tới để phân tích về đối phương”.

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên