19/01/2018 10:57 GMT+7

“U-23 Iraq sẽ thắng U-23 VN trong 90 phút”

NGUYÊN KHÔI (từ Thường Thục)
NGUYÊN KHÔI (từ Thường Thục)

TTO – Phát biểu trong buổi họp báo trước trận tứ kết với U-23 VN ở VCK U-23 châu Á 2018 diễn ra vào trưa 19-1 tại Thường Thục (Trung Quốc), HLV trưởng đội tuyển U-23 Iraq Abdul Ghani Shahad tự tin sẽ giải quyết trận đấu trong 90 phút.

HLV Park Hang Seo (trái) tại buổi họp báo trước trận. Ảnh: N.K

Ông Abdul Ghani Shahad nói: “Tất nhiên đây là trận đấu vô cùng quan trọng. Mục tiêu của chúng tôi vẫn là giành chiến thắng trước U-23 VN để giành vé vào bán kết. Chúng tôi chuẩn bị cho mọi phương án: có thể 90 phút, 120 phút và luân lưu. Nhưng trước hết, chúng tôi sẽ tập trung chơi tốt để giải quyết trận đấu trong 90 phút”.

Về phần mình, HLV Park Hang Seo chia sẻ: “Chúng tôi đã xem băng hình ba trận đấu vừa qua của U-23 Iraq. Họ là đội bóng mạnh. Các cầu thủ U-23 Iraq có kỹ thuật, di chuyển linh hoạt và có thể lực tốt. Khi tìm hiểu về đội bóng nào, người ta thường tìm điểm yếu của đối thủ để khai thác. Nhưng với U-23 VN, chúng tôi phải tự chuẩn bị cho trận đấu. Có thể chúng tôi không tập trung vào phòng ngự, có cơ hội chúng tôi sẽ chơi tấn công”.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về tình hình thể lực lẫn chấn thương của U-23 VN, nhà cầm quân người Hàn Quốc này cho biết ông không thể trả lời chính xác về tình hình lực lượng của đội cũng như cầu thủ nào sẽ đá chính trước U-23 Iraq. Ông nói: “Câu trả sẽ có vào ngày mai (20-1). Chúng tôi không có bất kỳ cầu thủ nào đang dính chấn thương nặng cả”.

Bình luận về phát biểu của HLV Abdul Ghani Shahad, HLV Park Hang Seo chia sẻ: “U-23 Iraq là đối thủ cực mạnh. Nhưng điều đặc biệt trong bóng đá đều có thể xảy ra. HLV U-23 Iraq có lý khi nói muốn kết thúc trận đấu trong 90 phút, vì họ là đội bóng mạnh và đặt mục tiêu vào bán kết. Chúng tôi phải chuẩn bị cho cầu thủ và cũng muốn kết thúc trận đấu trong 90 phút với lợi thế phần mình. Các cầu thủ U-23 VN cần cố gắng hết sức mình để tiếp tục làm nên điều đặc biệt nữa. Điều quan trọng nhất mà U-23 VN muốn thể hiện là chúng tôi là một tập thể, một đội bóng. Chúng tôi không biết chính xác bao nhiêu % sẽ thắng, nhưng chúng tôi chuẩn bị cho chiến thắng và không chuẩn bị cho thất bại”.

HLV Abdul Ghani Shahad trong cuộc họp báo sáng 19-1. Ảnh: NGUYÊN KHÔI

Sau buổi họp báo, HLV Park Hang Seo còn "nhiệt tình" gọicác phóng viên VN ra để cho tất cả phỏng vấn riêng thêm nữa. Trả lời các câu hỏi, ông nói: “Trước khi tôi nhận lời làm HLV trưởng đội tuyển VN và U-23 VN, nhiều người nói thể lực cầu thủ VN yếu. Nhưng khi bắt tay vào làm, tôi phát hiện không phải như vậy. Cầu thủ VN đủ thể lực thi đấu với đối thủ mạnh. Vấn đề là chúng ta cần phân phối thể lực như thế nào trong 90 phút. Còn thể lực cầu thủ trong trận đấu với U-23 Iraq, tất nhiên thể lực cầu thủ VN có xuống, nhưng các đội khác cũng thế chứ không riêng VN. Việc phải thi đấu 3 trận trong 8 ngày thì cầu thủ nào thể lực cũng giảm. Còn về việc các nhà tài trợ treo thưởng cho thành công của U-23 VN, chúng tôi xin cảm ơn. Nhưng tôi muốn nhấn mạnh rằng, chúng tôi muốn thi đấu vì danh dự của cá nhân và đất nước trước tiên đã”.

VPMilk tặng 100 triệu ủng hộ U-23 VN

Nhằm động viên đội tuyển U-23 VN thi đấu tốt tại VCK U-23 châu Á 2018, công ty cổ phần sữa chuyên nghiệp VN (VPMilk) đã tặng 100 triệu đồng. VPMilk mong muốn thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ tiếp tục phát huy tinh thần thi đấu quả cảm, đoàn kết, kỷ luật, nỗ lực trong trận tứ kết với U-23 Iraq vào ngày 20-1 tới để mang lại niềm vui cho người hâm mộ.

NGUYÊN KHÔI (từ Thường Thục)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên